Ronaldo sẽ “giải bài toán” mất điểm tựa sân nhà của Real

Khi Real Madrid đối đầu với Leganes ở vòng 35 La Liga, HLV Zidane sẽ để Ronaldo được nghỉ ngơi. Chiến lược gia người Pháp muốn Ronaldo đóng vai trò “đầu tàu” trong việc giải bài toán khó sân nhà ở trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich.

Ronaldo luôn biết cách giải toán khó cho Real. Ảnh: Getty Images
Ronaldo luôn biết cách giải toán khó cho Real. Ảnh: Getty Images

Barcelona xem như đã vô địch La Liga khi chỉ cần thêm 3 điểm nữa là hoàn thành mục tiêu. Chính điều này khiến cho việc cố gắng của các đội bóng đứng sau như Atletico hay Real trở nên vô nghĩa. Vì thế, ở cuộc đối đầu với Leganes tới đây, HLV Zidane sẽ cất rất nhiều trụ cột, điển hình là Ronaldo nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Bayern vào giữa tuần.

Điều này hợp lý thôi bởi giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi chỉ phần nào giúp Real tạo nên lợi thế chứ chưa thể nói chắc chắn. Mới đây, Franck Ribery khẳng định trước truyền thông: “Cuộc chiến với Real chưa kết thúc”, đủ hiểu phía Bayern “rất máu” cho cuộc phục thù.

Bayern quyết tâm, Real ắt phải lo lắng, nhưng càng lo hơn khi Los Blancos không còn điểm tựa sân nhà ở mùa này”. Hễ ra sân khách chơi rất tốt, nhưng ngược lại về sân nhà lại chơi tệ. Đấy là một nghịch lý có lễ đến giờ HLV Zidane vẫn chưa tìm được lời giải.

Cũng trước Leganes tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Real đã bị loại. Đối đầu với Juventus tại trận lượt về tứ kết Champions League, Real suýt “chết” nếu không có bàn thắng của Ronaldo vào thời gian bù giờ. Gần đây nhất, trận hòa Athletic Bilbao tại vòng 34... nên từ việc được xem “Pháo đài châu Âu”, sân Bernabeu bây giờ đã mất thiêng với Real.

Tuy nhiên, trong cái khó Real vẫn còn những hy vọng nhằm tránh một kịch bản tồi tệ như trước Juve. Đầu tiên, những lần đối đầu trên sân nhà Real, Bayern không có được kết quả tốt. Kế đến ở trận lượt về, Hùm xám không có sự phục vụ của Jerome Boateng nơi hàng thủ vì bị chấn thương. Chính điều này sẽ làm cho nhiệm vụ “kèm” Ronaldo trở nên khó khăn hơn khi tất cả đổ dồn lên vai Mats Hummels. Theo thống kê, Ronaldo luôn biết cách biến mảnh lưới Bayern  thành con mồi yêu thích.

Theo tờ Marca, việc Ronaldo được cho nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho trận lượt về,  Real không cần không phải quá lo lắng về điểm tựa sân nhà. Bởi "khi cần Ronaldo có, khi khó luôn có Ronaldo".

Tin cùng chuyên mục