Ronaldo sẵn sàng giảm lương để trở lại Man Utd, Siêu cò Mendes vận động Juventus bán CR7

Tờ Gazzetta dello Sport hôm nay đưa tin Cristiano Ronaldo đang muốn trở lại Manchester United và sẵn lòng cắt giảm mức lương hiện thời nhưng Juventus vẫn đang ‘làm màu’ để tìm thấy cái giá mong muốn.
Ronaldo muốn trở lại Old Trafford
Ronaldo muốn trở lại Old Trafford

Hợp đồng 31 triệu euro/năm của Ronaldo tại Juventus sẽ hết hạn vào tháng 6-2022. Theo tờ báo Ý, tiền đạo này bị cám dỗ bởi khả năng trở lại Old Trafford nhưng sẽ cần phải giảm lương để điều đó xảy ra.

Tờ báo khẳng định Ronaldo sẵn sàng giảm lương, miễn là không dưới 20 triệu euro/năm. Vẫn còn phải xem liệu Manchester United có cung cấp cho CR7 số tiền mà anh muốn hay không.

Cần phải lưu ý rằng cầu thủ 36 tuổi này cũng được hưởng lợi từ cái gọi là "Sắc lệnh tăng trưởng" cho phép anh ta chỉ trả 100.000 euro thuế cho bất kỳ khoản thu nhập nào từ nước ngoài, chẳng hạn như hợp đồng tài trợ.

Juventus cần bán tiền đạo ngôi sao của họ với giá ít nhất là 29 triệu euro, mức phí có thể cho phép Lão Phu nhân gỡ vốn từ sự ra đi của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Theo tờ Gazzetta, Juventus có thể quan tâm đến thỏa thuận hoán đổi với Paul Pogba, cầu thủ đang muốn rời Old Trafford trong mùa hè.

Ronaldo gia nhập Juventus với giá 112 triệu euro vào năm 2018 và ký hợp đồng 4 năm với Bianconeri. Những khó khăn tài chính của các CLB hàng đầu châu Âu có thể khiến Juventus gặp khó khăn trong việc tìm người chuyển nhượng Ronaldo, với chi phí chuyển nhượng tiềm năng.

Jorge Mendes hành động
Không nghi ngờ gì, Chủ tịch Florentino Perez đã loại trừ việc cầu thủ 36 tuổi trở lại sân Bernabeu. Vì thế, Old Trafford là nơi thích hợp nhất để trở về.
Tin cho hay, người đại diện Jorge Mendes đã vận động Juventus bán cầu thủ, cũng y như cách ông khuyên Lão Phu nhân mua CR7 từ Real Madrid hồi năm 2018. 

Phía Man United, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bật đèn xanh cho ý tưởng đưa chân sút siêu đẳng trở lại. Ole Solskjaer đã có những bước tiến vượt bậc với Man United, và 64 bàn thắng của họ ở Premier League mùa này chỉ kém 69 bàn thắng của Manchester City. Marcus Rashford, Mason Greenwood và việc ký hợp đồng với Amad Diallo cho thấy họ có những tài năng trẻ đầy hứa hẹn trên hàng công. Trong lúc Edinson Cavani đã cung cấp thêm kinh nghiệm trong mùa giải này, nhưng cần thay thế chân sút Uruguay vào mùa hè này khi anh đang muốn trở lại Nam Mỹ.

Đầu tư vào Cristiano, Ole sẽ phải trả giá rất cao, vừa phải mua lại hợp đồng của Juventus vừa phải đáp ứng mức lương cao của siêu sao từng thắng 5 Quả bóng vàng. Nhưng chắc chắn đó là khoản đầu tư giá trị bởi Ronaldo sẽ nâng cấp đội hình Man United lên tầm ‘ứng viên vô địch’. Anh chắc chắn sẽ đóng góp không dưới 20 bàn cho Quỷ đỏ mùa tới và biến họ thành một đội quân chiến thắng.

Man United muốn mua, Juventus thực sự muốn bán để cắt giảm bảng lương. Vấn đề của Mendes là làm sao tìm ra cái giá để thuận mua vừa bán và chuyện đió chẳng bao giờ làm khó được người được mệnh danh là siêu cò của bóng đá thế giới. 

Tin cùng chuyên mục