Ronaldo rực sáng, Real rời “Hang dơi” trong chiến thắng

Trong ngày mà Cristiano Ronald chói sáng với cú đúp, Real Madrid dù đang trong cơn bỉ cực vẫn vượt qua Valencia một cách xuất sắc.

Ronaldo chói sáng giúp Real có chiến thắng trước Valencia. Ảnh: Getty Images
Ronaldo chói sáng giúp Real có chiến thắng trước Valencia. Ảnh: Getty Images

Đối đầu với Valencia những lần gần đây, chưa bao giờ mang lại thoải mái cho Real. Minh chứng ở trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu, với việc không có Ronaldo trên hàng công do phải nhận án treo giò, Real may mắn mới giữ lại 1 điểm.

Tuy nhiên ở trận lượt về trên sân Mestalla của Bầy dơi, mọi thứ diễn ra theo chiều hướng trái ngược kịch bản trận lượt đi, dù Real đang trong giai đoạn khó khăn. Sau 38 phút thi đấu, Ronaldo đã giúp cho đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ vào 2 pha lập công trên chấm 11m. Ở đây không thể nói Real may mắn. Bởi chính việc duy trì được sức ép liên tục từ phía đội khách đã khiến cho Valencia lúng túng trước khi có những pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Đầu hiệp hai, Santi Mina ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Valencia. Tuy nhiên, với 2 pha lập công sau đó của Marcelo và Toni Kroos đã giúp Real có được chiến thắng 4-1. Thắng lợi này, phần nào giúp HLV Zinedine Zidane và các học trò vực dậy được tinh thần sau trận thua tai hại trước Leganes tại tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Nói về trận đấu này, HLV Zidane cho biết: “Mỗi ngày tôi luôn được hỏi những câu hỏi về Real, nhưng tôi sẽ không thay đổi và tôi luôn duy trì cách làm việc của chính mình. Tôi rất vui với màn trình diễn của Real hôm nay, chúng tôi đã có trận đấu rất hay về mặt chiến thuật, đặc biệt là khi bắt đầu. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng.”

Trong khi đó thông qua trận đấu này, Luka Modric cũng bày tỏ thái độ khó chịu trước những câu hỏi xoay quanh năng lực của Zidane trong việc lèo lái con thuyền Real qua khó khăn. “Tôi không thể tin rằng ông ấy bị nghi ngờ sau khi đã đạt được mọi danh hiệu, nó thật điên rồ. Tất nhiên trong bóng đá, đôi lúc bạn có được sự thuận lợi và đôi lúc khó khăn, nhưng chúng tôi luôn đứng về phía Zidane để ủng hộ ông ấy”, Modric cho biết.

Tin cùng chuyên mục