Ronaldo phủ nhận cáo buộc trốn thuế

Một trong những sự kiện được người hâm mộ trông chờ nhất trong những ngày qua chính là việc Cristiano Ronaldo hầu tòa ở Madrid để giải trình về những cáo buộc trốn thuế nhắm về phía mình.
Ronaldo tự tin trước cáo buộc
Ronaldo tự tin trước cáo buộc
Cách đây hơn 1 tháng, văn phòng công tố Madrid đã đệ đơn kiện Ronaldo tội trốn thuế sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ. Các cáo buộc cho biết, thay vì thực hiện nghĩa vụ nạp thuế đầy đủ, Ronaldo đã che giấu các khoản thu từ bản quyền hình ảnh thông qua một số “công ty ma” như Tollin, Arnel & Adifore có trụ sở tại Quần đảo Virgil. Chỉ đến năm 2014, khi sự việc có nguy cơ bị phanh phui, ngôi sao người Bồ mới thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ đóng thuế. Đây là lần đầu tiên trong đời, Ronaldo phải ra hầu tòa. Trước đó, kình địch của Ronaldo là Messi cũng từng phải hầu tòa vào ngày 20-4 vì những cáo buộc tương tự. 
Khoảng 11g30, chiếc xe chở Ronaldo, người đại diện Jorge Mendes và luật sư Antonio Lobo Xavier đã có mặt ở tòa án số 1, khu đô thị Pozuelo de Alarcon, ngoại ô thành phố Madrid. Tại đây, hàng trăm phóng viên đã có mặt từ sáng sớm để đưa tin về vụ việc. Ông Inaki Torres, giám đốc truyền thông công ty Gestifute đồng thời đại diện cho Ronaldo là người thay thế anh trả lời họp báo bên ngoài tòa án. 
Ronaldo phủ nhận cáo buộc trốn thuế ảnh 1 Chiếc xe chở Ronaldo đến hầu tòa
Tại phiên tòa, Cristiano Ronaldo đã khẳng định anh tin tưởng vào công lý và không cho rằng những việc mình đã làm là trốn thuế. Cụ thể, trải qua 90 phút giải trình, ngôi sao người Bồ cho biết: “Nếu tôi không phải là Cristiano Ronaldo, tôi đã không có mặt ở đây. Tôi chưa bao giờ che giấu điều gì, và cũng chưa bao giờ có ý định trốn thuế. Kho bạc nhà nước Tây Ban Nha hiểu rõ từng chi tiết về thu nhập của tôi. Tôi đã báo cáo với họ rõ ràng từng khoản một. Tôi luôn nộp thuế một cách tự nguyện bởi mỗi công dân đều phải kê khai và nộp thuế đầy đủ dựa theo thu nhập cá nhân. Tôi cũng luôn hỏi ý kiến từ những chuyên gia cố vấn để có thể cập nhật mọi thông tin và nộp thuế đầy đủ. Tôi không muốn vướng vào rắc rối. Khi tôi ký hợp đồng với Real Madrid, tôi cũng chưa từng lập ra bất cứ công ty nào ở Tây Ban Nha để quản lý bản quyền hình ảnh cả. Tôi chỉ có duy nhất một công ty về bản quyền hình ảnh tại Anh được thành lập năm 2004 do những luật sư mà Man. United giới thiệu. Công ty này ở Anh đã được xác nhận hợp pháp. Đã đến lúc công lý cần được thực thi. Tôi tin vào sự công bằng và hy vọng một phán quyết đúng đắn sẽ được đưa ra. Để tránh những áp lực không cần thiết, tôi sẽ không bình luận thêm về vấn đề này cho đến khi quyết định được tòa đưa ra". 
Cristiano Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế số tiền 14,7 triệu eur trong năm 2011-2014. Trước khi hầu tòa, cầu thủ này từng được "gợi ý" nộp trả lại số tiền đó để tránh gặp rắc rối nhưng siêu sao người Bồ nhất quyết không nhượng bộ vì tin vào sự trong sạch của mình. Nếu không chứng minh được vô tội, Ronaldo sẽ đứng trước nguy cơ nhận án tù 3,5 năm và phải nộp phạt lại 14,7 triệu eur tiền trốn thuế. Trong thời gian tới, CR7 sẽ phải tham dự những phiên điều trần tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục