Ronaldo muốn thi đấu đến 42 tuổi

Dù ở tuổi 36, nhưng Cristiano Ronaldo tin rằng bản thân vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất nửa thập niên nữa. Mặc dù cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng không hé lộ mong muốn kết thúc ở giải đấu nào.

Cristiano Ronaldo vẫn đang thi đấu với sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo vẫn đang thi đấu với sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã thắng hầu hết những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới, cả cá nhân lẫn tập thể. Nhưng ở tuổi 36, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang duy trì khát khao thi đấu và phong độ đáng kinh ngạc. Bất chấp những khó khăn của Man.United trong mùa giải này, Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội với 14 pha lập công trên mọi đấu trường, và đang hướng đến mùa giải thứ 16 liên tiếp ghi 20 bàn trở lên.

Mới đây, khi được hỏi liệu đâu là giới hạn của mình trong sự nghiệp thi đấu, Ronaldo nhấn mạnh với ESPN Brasil: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một cầu thủ mà mọi người đã thấy. Trong trường hợp của tôi, tuổi tác lúc này rõ ràng là một điều quan trọng. Về mặt di truyền, tôi cảm thấy như mình như ở tuổi 30. Tôi rất quan tâm chăm sóc cơ thể và giữ tâm trí của mình tươi mới nhất có thể. Điều tôi học được gần đây là sau 33 tuổi, tinh thần là điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm. Cuộc sống luôn có những khoảnh khắc quan trọng, dù tốt hay xấu, nhưng khi ngã bạn phải có nghị lực để đứng dậy. Tôi đang hạnh phúc, tôi muốn ở lại trong bóng đá và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi muốn tìm hiểu xem liệu bản thân sẽ thi đấu cho đến khi 40, 41 hay 42 tuổi. Nhưng để đạt được điều đó, tôi cần đảm bảo bản thân có thể tận hưởng bóng đá mỗi ngày”.

Lúc này, Ronaldo vẫn còn một khoảng cách xa so với cựu tiền đạo của Man.United và Tottenham là Teddy Sheringham, người đang giữ kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi tại Premier League khi 40 tuổi 272 ngày. Tuy nhiên, giải đấu số 1 nước Anh không phải là ưu tiên duy nhất để Ronaldo lựa chọn cho giai đoạn cuối sự nghiệp.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ngay sau khi Ronaldo nhận lời gia nhập Man.United, mẹ anh là bà Dolores Aveiro cho biết mong muốn lớn nhất trước khi qua đời là thấy cậu con trai siêu sao Ronaldo trở lại thi đấu cho Sporting Lisbon - vốn là nơi khởi nghiệp của CR7 và cũng là CLB mà bà yêu quý.

Tin cùng chuyên mục