Ronaldo mở tỷ số, Quỷ đỏ vẫn lần thứ 2 thua trận khai màn vòng bảng

Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số quan trọng với cá nhân anh, nhưng với Man.United đó là một ngày thi đấu quá thất vọng khi họ thua ngược 1-2 tại Young Boys vì chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka và một sai lầm khó hiểu của Jesse Lingard ở phút bù giờ.

Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới đối thủ thứ 36 trong sự nghiệp.
Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới đối thủ thứ 36 trong sự nghiệp.

Man.United đã khởi đầu rất tốt, ngay từ phút 13, Bruno Fernandez tung cú vẩy má ngoài đưa bóng vào vòng cấm và Cristiano Ronaldo lẻn xuống từ sau lưng hậu vệ Ulisses Garcia để dứt điểm qua chân thủ thành David von Ballmoos. Đây là đối thủ thứ 36 bị siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha chọc thủng lưới, cũng cân bằng thành tích do Lionel Messi tạo lập. Ronaldo cũng có lần ra sân thứ 177 ở Champions League, cân bằng kỷ lục của Iker Casillas. Tuy nhiên, tiếc rằng trận thắng thứ 112 ở đấu trường số 1 châu Âu đã không đến với Ronaldo.

Màn sụp đổ của Man.United bắt đầu sau khi Aaron Wan-Bissaka phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 35 vì giẫm lên cổ chân của Martins Pereira. Chơi thiếu người, HLV Ole Gunnar Solskjaer chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ. Tuy nhiên, họ đã không thể chống được đường chuyền đơn giản từ mép phải khu cấm địa của đối phương và để Nicolas Ngamaleu ghi bàn gỡ hòa ở phút 65. Và khi tưởng chừng có thể ra về với ít nhất là một kết quả hòa, thì ở phút 90+5, chẳng hiểu sao Jesse Lingard - người vào thay Ronaldo ở phút 72 - trong tình thế không chịu áp lực gì lại chuyền về khiến cả hàng thủ bất ngờ, để Theoson Jordan Siebatcheu thoát xuống dễ dàng hạ gục thủ thành David De Gea.

Kết quả giúp Young Boys giành được ngôi đầu đầy bất ngờ. Trong khi, đây là lần thứ 2 Man.United thua một trận khai màn vòng bảng Champions League, sau lần đầu ở mùa giải 2015-2016 thua PSV 1-2 dưới quyền HLV Louis van Gaal. Quỷ đỏ chỉ dứt điểm 2 lần ở trận này, hiệu suất kém cỏi nhất sau 138 trận Champions League kể từ mùa giải 2003-2004. Trong đó cả 2 nỗ lực dứt điểm đều thuộc về Ronaldo, với lần dứt điểm cuối cùng ở phút 25.

Ronaldo mở tỷ số, Quỷ đỏ vẫn lần thứ 2 thua trận khai màn vòng bảng ảnh 1 Nhưng hàng thủ Man.United đã để đối thủ ghi đến 2 bàn thắng.

HLV Solskjaer đánh giá sau trận: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn trong hiệp một với 11 người. Lẽ ra chúng tôi cần ghi bàn thứ 2 để kết liễu trận đấu. Trong hiệp 2, chúng tôi kiểm soát bóng không tốt, họ dù không tạo ra được cơ hội lớn nào, nhưng chúng tôi lại để thủng lưới 2 bàn thua đáng tiếc. Aaron nhận thẻ đỏ có lẽ là vì một chút thiếu kinh nghiệm và nó khiến đội gặp khó khăn. Ở những giây cuối cùng, Jesse có lẽ muốn chơi an toàn nhưng cậu ấy đã chuyền nhầm và chúng tôi nhận bàn thua. Điều khó chịu đó luôn xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi cần học hỏi từ nó”.

Ở diễn biến còn lại của bảng F, Atalanta tiếp tục gây ấn tượng khi cầm hòa 2-2 trên sân nhà vô địch Europa League là Villarreal. Robin Gosens đã giành lại 1 điểm muộn cho đại diện Italia trong diễn biến Villarreal chỉ còn 10 người ở phút 84 vì Francis Coquelin nhận thẻ vàng thứ 2.

Trước đó, Atalanta đánh dấu mùa giải thứ 3 chơi ở Champions League bằng bàn mở tỷ số của Remo Freuler ngay từ phút thứ 6. Tuy nhiên, Villarreal quật khởi với bàn gỡ hòa của Manuel Trigueros ở phút 39, trước khi Arnaut Danjuma giúp chủ nhà tạo ưu thế dẫn bàn ở phút 73. Nhưng pha lập công của Gosens trong 10 phút cuối đã giúp Atalanta giành lại 1 điểm, qua đó cùng Villarreal chia nhau 2 vị trí phía trên vị trí cuối bảng của Man.United.

Tin cùng chuyên mục