Ronaldo, Messi, Ramos, Iniesta, Modric và Kroos có tên trong Đội hình tiêu biểu thập kỷ của IFFHS

Bảy cầu thủ hiện tại và quá khứ của Real Madrid và Barcelona đã được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu của thập kỷ.
Đội hình tiêu biểu của thế giới trong thâp kỷ qua
Đội hình tiêu biểu của thế giới trong thâp kỷ qua

Các ngôi sao hiện tại của Real Madrid bao gồm Sergio Ramos, Marcelo, Luka Modric Toni Kroos cùng với đồng đội cũ Cristiano Ronaldo đã được IFFHS lưu danh, trong lúc Barcelona cũng có 2 ngôi sao huyền thoại Lionel Messi Andres Iniesta.

Phần còn lại của bản danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất trên từng vị trí của cả thập kỷ qua, bao gồm Manuel Neuer, Phillip Lahm, Virgil van DijkRobert Lewandowski.

Sự thống trị của Los Blancos có thể bị ảnh hưởng bởi thành công của họ trong giải đấu hạng danh giá nhất châu Âu, với bốn chức vô địch Champions League trong thập kỷ qua: đăng quang ở Lisbon 2014, Milan 2016, Cardiff 2017 và Kiev 2018.

Trong khi đó, Đội hình tiêu biểu Nam Mỹ trong thập kỷ của IFFHS cũng có 7 ngôi sao hiện tại và quá khứ của Real Madrid và Barcelona: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, Javier Mascherano, Marcelo; Casemiro, Angel Di Maria; Paolo Guerrero, Messi, Neymar, Sergio Aguero.

Ronaldo, Messi, Ramos, Iniesta, Modric và Kroos có tên trong Đội hình tiêu biểu thập kỷ của IFFHS ảnh 1
Đội nữ tiêu biểu thế giới bao gồm: Hope Solo (Mỹ); Lucy Bronze (Anh), Wendie Renard ({háp), Saki Kumagai (Nhật), Nilla Fischer (Thụy Điển); Lena Goessling (Đức), Carli Lloyd (Mỹ), Dzsenifer Marozsan (Đức); Marta (Brazil), Ada Hegerberg (Na Uy) và Alex Morgan (Mỹ).
Ronaldo, Messi, Ramos, Iniesta, Modric và Kroos có tên trong Đội hình tiêu biểu thập kỷ của IFFHS ảnh 2
Đội nữ tiêu biểu Nam Mỹ gồm:  Christine Endler (Chile); Fabiana (Brazil), Erika (Brazil), Carla Guerrero (Chile), Tamires (Brazil); Formiga (Brazil), Debinha (Brazil), Estefania Banini (Argentina); Yoreli Rincon (Colombia), Christiane (Brazil) và Marta (Brazil).

Tin cùng chuyên mục