Ronaldo mất bộn tiền nếu Man.United không dự Champions League

Theo tiết lộ mới đây, mức lương kỷ lục của Cristiano Ronaldo tại Man.United sẽ giảm sâu theo một điều khoản liên quan đến việc đội chủ sân Old Trafford không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Cristiano Ronaldo sẽ không chấp nhận việc Man.United vắng mặt ở Champions League.
Cristiano Ronaldo sẽ không chấp nhận việc Man.United vắng mặt ở Champions League.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha ký hợp đồng cơ bản 2 năm với Man.United từ Juventus hồi mùa hè vừa qua. Trong đó, cầu thủ hưởng 480.000 bảng/tuần, tương đương gần 25 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, The Athletic vừa tiết lộ một điều khoản cho thấy, nếu đoàn quân của Ralf Rangnick không kết thúc trong tốp 4 hoặc không vô địch Champions League, thì tiền lương của Ronaldo sẽ phải cắt giảm 25%, xuống còn 360.000 bảng/tuần.

Man.United hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham, nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, đối thủ thật sự của Quỷ đỏ trong cuộc đua này nằm ở cái tên Arsenal và Tottenham, những đội có chất lượng đội hình và kinh nghiệm hơn. Trong đó, Tottenham chính là mối nguy lớn nhất sau sự phát triển rất mạnh dưới thời Antonio Conte - khi bất bại 9 trận liên tiếp, hiện chỉ kém West Ham 1 điểm nhưng đang chơi ít hơn đến 3 trận.

Nếu Man.United không có tên trong tốp 4, thì họ sẽ phải vô địch Champions League để đủ điều kiện trở lại ở mùa giải tới. Quỷ đỏ sẽ gặp Atletico Madrid ở vòng 1/8. Man.United sẽ đến Tây Ban Nha đá trận lượt đi vào ngày 23 -2, trước khi tiếp đón đoàn quân của HLV Diego Simeone trong trận lượt về vào ngày 15-3. Cho đến nay, chỉ có 4 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng hơn Ronaldo ở Champions League mùa giải này. Ronaldo đã ghi 6 bàn sau 5 lần ra sân tại Champions League.

Tuy nhiên, nếu ở trường hợp xấu nhất, thì nhiều khả năng Man.United không có cơ hội… trừ tiền Ronaldo. Gần đây, Manchester Evening News đã bình luận rằng việc Ronaldo chia tay Man.United là không thể tránh khỏi nếu đội không thể giành quyền dự Champions League. Không thể tưởng tượng người đang giữ kỷ lục ghi 140 bàn, cũng như hầu hết mọi kỷ lục quan trọng nhất của giải đấu số 1 châu Âu, lại phải chơi ở Europa League hay thậm chí Conference League ở mùa tới!.

Tin cùng chuyên mục