Ronaldo lại vượt mặt Messi, thu nhập cao nhất giới cầu thủ

Theo Forbes, thương vụ Cristiano Ronaldo chuyển đến Man.United đã khiến anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, vượt qua đối thủ truyền kiếp Lionel Messi.

Chuyển đến Man.United, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới.
Chuyển đến Man.United, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới.

Thống kê chỉ ra, trong mùa giải mới 2021-2022, Ronaldo sẽ kiếm được tổng cộng gần 107 triệu EUR. Cụ thể, từ mức lương gần 60 triệu EUR và hơn 40 triệu EUR thu nhập từ các khoản tài trợ và hợp đồng quảng cáo với Nike, Herbalife và từ chính thương hiệu CR7 của anh - bao gồm nước hoa, thời trang, khách sạn và phòng tập thể dục. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha cũng chỉnh là cầu thủ bóng đá nhận nhiều tiền nhất từ các hoạt động ngoài chuyên môn, chỉ kém huyền thoại quần vợt Roger Federer (khoảng 77 triệu EUR), ngôi sao bóng rổ LeBron James (55,5 triệu) và tay golf Tiger Woods (51 triệu).

Trong khi đó thu nhập mới nhất Messi tại đội bóng mới PSG, dù có mức lương hàng đầu thế giới 64 triệu EUR nhưng siêu sao 34 tuổi người Argentina lại kiếm về “khiêm tốn” các khoản thu nhập quảng cáo từ Adidas, Pepsi và Budweiser, nên tổng số tiềm kiếm được vào khoảng 94 triệu EUR. Xếp tiếp theo trong danh sách kiếm tiền hàng đầu của giới bóng đá là 2 ngôi sao khác của PSG: Neymar kiếm được 81 triệu EUR mặc dù có cùng mức lương với đồng đội Messi, trong khi tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe kiếm được khoảng 37 triệu EUR với mức lương là 24 triệu EUR.

Khá bất ngờ khi Mohamed Salah của Liverpool là người thu nhập cao thứ 5 trong giới cầu thủ, lên đến 35 triệu EUR. Trong khi, cựu tiền vệ của Barcelona, Andres Iniesta là cầu thủ duy nhất của một đội bóng ngoài châu Âu lọt vào danh sách này, khi kiếm được gần 30 triệu EUR tại CLB của Nhật Bản, Vissel Kobe. Đây cũng là số tiền Robert Lewandowski kiếm được tại Bayern Munich.

Paul Pogba hiện đang chờ hợp đồng mới tại Man.United để cải thiện hơn mức thu nhập tổng cộng 29 triệu EUR mỗi năm. Và đứng cuối tốp 10 là 2 cầu thủ Real Madrid, Gareth Bale với 27,3 triệu EUR và Eden Hazard với 24,7 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục