Ronaldo lại giúp Juventus thoát hiểm

Cristiano Ronaldo giật lại 1 điểm cho Juventus trong thế thua người trước chủ nhà AS Roma. Đó là một trận đấu không tốt nhưng có nhiều may mắn của ĐKVĐ Serie A.
Ronaldo gỡ hòa cho Juventus trên chấm 11m
Ronaldo gỡ hòa cho Juventus trên chấm 11m

HLV Andrea Pirlo chỉ có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Sampdoria 3-0 là tung tân binh Alvaro Morata vào sân ngay từ đầu thay cho Gianluca Frabotta. Trong khi đó, AS Roma có sự trở lại của Edin Dzeko dù có tin tiền đạo Bosnia sắp sửa khoác áo Juventus.

Một trong những điểm đáng tiếc nhất của Roma ở trận đấu này là cú sút của Dzeko đập vào chân cột dọc ra ngoài ở hiệp 2. Roma vượt trội Juventus trong phần lớn thời gian trận đấu dù chấp nhận lối chơi phản công. Tiền vệ Jordan Veretout thay cho Dzeko thực hiện cú sút phạt đền ở phút 31 mở tỷ số cho Roma. Chính cầu thủ người Pháp lần thứ hai giúp Roma dẫn lại Juventus sau khi bị Cristiano Ronaldo gỡ 1-1 từ chấm 11m.

Roma thực hiện pha phản công có thể nói là chớp nhoáng ở phút bù giờ hiệp 1 trong thế “3 đánh 1”. Mkhitaryan thể hiện tính đồng đội sau pha bứt tốc bằng cách chuyền ngang để Veretout sút tung lưới ĐKVĐ Serie A. Thuận lợi hơn cho Roma ở phút 62 vì Adrien Rabiot nhận thẻ vàng thứ hai nên Juventus chỉ còn lại 10 người. Tuy nhiên, Roma bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn và trả giá bởi cú bật nhảy quá cao của Ronaldo ở phút 69.

HLV Paulo Fonseca tỏ ra tiếc nuối với trận hòa này bởi các cầu thủ của ông đã chơi hay hơn Juventus từ khi ĐKVĐ chưa mất người. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục bảo vệ Dzeko đã có những nỗ lực rất lớn ở trận đấu dù thông tin sẽ chuyển sang Juventus thi đấu. Trong khi đó, ông Pirlo cho thấy là một điểm lùi của Juventus, nhất là những pha tranh chấp tay đôi quá yếu. Hàng công vẫn dựa vào Ronaldo trong lúc Paulo Dybala chưa thể trở lại sau chấn thương và tân binh Morata chưa hòa nhập với đội chỉ sau 2 ngày ký hợp đồng mượn từ Atleltico Madrid.

Tin cùng chuyên mục