Ronaldo là khuôn mẫu của Harry Kane

Tiền đạo Tottenham Hotspur Harry Kane hôm nay tiết lộ Cristiano Ronaldo là “khuôn mẫu lớn trong tư tưởng của tôi”. Anh cho biết cũng sẽ dùng những lời ngợi khen của HLV Zinedine Zidane làm động lực vươn lên.
Harry Kane (phải, Tottenham) đề nghị đổi áo với Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
Harry Kane (phải, Tottenham) đề nghị đổi áo với Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Harry Kane đã tỏa sáng trong trận Real Madrid – Tottenham 1-1 ở Champions League hôm thứ Ba, màn trình diễn khiến HLV Kền kền trắng Zinedine Zidane không nén được lời ngợi khen tiền đạo đối phương. Nhưng chân sút 24 tuổi của CLB thành London chỉ chú tâm đến cuộc gặp gỡ thần tượng CR7 trước khi chờ dịp trao đổi áo với huyền thoại người Bồ Đào Nha. Kane tiết lộ với tờ Mirror: “Tôi đã yêu cầu anh ấy đổi áo cuối trận. Anh ấy là hình tượng kiểu mẫu lớn cùa tôi khi trưởng thành. Thật tuyệt khi lưu giữ chiếc áo kỷ niệm này. Tôi sẽ đóng khung nó. Tôi đã trao anh ấy chiếc áo của tôi, nhưng tôi không biết anh sẽ làm gì với nó”.

Tottenham đã vượtr lên dẫn trước ở sân Santiago Bernabeu khi chính áp lực của Kane đã khiến trung vệ Raphael Varane đốt lưới nhà sau quả tạt từ cánh phải của Sissoko. Kane cũng nhiều lần khiến thủ thành Keylor Navas phải tung người cản phá những quả đánh đầu hiểm hóc khiến HLV Zidane gọi anh “là một tiền đạo hoàn hảo”. Kane đã ghi 43 bàn trong năm 2017, ngang bằng Cristiano Ronaldo, và anh cũng đang là chân sút hàng đầu ở Champions League mùa này. Chứng kiến màn trình diễn của Harry Kane ở Bernabeu, báo giới tin rằng Real Madrid sẽ sớm đổ tiền để mua chân sút người Anh, song Zidane nói: “Tôi không biết tương lai của Kane ra sao, nhưng hiện tại anh ta là nhân vật chủ chốt ở Tottenham. Kane rất giỏi về mọi mặt, mọi thứ anh ta làm đều hướng tới khung thành, anh ta luôn tìm thấy khoảng trống. Kane là một cầu thủ hoàn hảo. Nhìn bề ngoài có vẻ anh ta không hoàn hảo, nhưng thực sự là thế”.

Ronaldo là khuôn mẫu của Harry Kane ảnh 1 Harry Kane (phải, Tottenham) sút bóng qua tay thủ thành Keylor Navas (Real Madrid). Ảnh: Getty Images.
Kane thừa nhận “Tottenham đã trải qua một đêm vĩ đại, một đêm mà chúng tôi có thể tự hào, các fan và cả CLB cũng tràn đầy hạnh phúc. Lời ca ngợi của Zidane ư? Tôi cố gắng sử dụng nó một cách tích cực. Tôi từng nói rằng những lời ngợi ca giúp ích nhiều cho các tiền đạo, tôi cố gắng sử dụng nó làm động lực để vươn lên”. Anh kết luận: "Không chỉ riêng tôi, mà cả đội hình, cả đội ngũ đều làm việc rất chăm chỉ để có được đẳng cấp này”.

Tin cùng chuyên mục