Ronaldo khó thành vua phá lưới

Nếu chọn lựa ra ai là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của Confederations Cup 2017, Cristiano Ronaldo hẳn sẽ dẫn đầu.
Ronaldo khó phá vỡ kỷ lục 9 bàn của Blanco và Ronaldinho
Ronaldo khó phá vỡ kỷ lục 9 bàn của Blanco và Ronaldinho
Nhưng việc vừa trải qua mùa giải mệt nhọc trong màu áo Real Madrid, cùng với đó HLV Fernando Santos đang cân nhắc giảm tải cho cậu học trò, rất khó để Ronaldo hoàn thành mục tiêu.

Trong lịch sử của Confederations Cup, Cuauhtemoc Blanco (Mexico) và Ronaldinho (Brazil) là 2 cầu thủ xuất sắc nhất khi ghi đến 9 bàn. Và tính tới hiện tại, kỷ lục đó dường như vẫn không có mấy ai hứa hẹn phá được, ngoài Ronaldo.

Khép lại mùa giải rất thành công cùng với 2 chức vô địch trong màu áo Real, bên cạnh đó là danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Tất nhiên với bản tính hiếu thắng, Ronaldo rất muốn tiếp tục thể hiện sự tuyệt vời đó trong màu áo tuyển quốc gia. Và để hoàn thành sứ mệnh trên, Ronaldo phải ghi thật nhiều bàn thắng. Nhưng ở cái tuổi 32, vừa cày ải tích cực trong màu áo CLB, rất khó để siêu sao người Bồ Đào Nha phá vỡ thành tích trên.

Nên nhớ, Confederations Cup là giải đấu phụ trước thềm World Cup. Tất cả những đội bóng mạnh không hề đặt nặng việc vô địch. Vì chung quy với họ, danh hiệu chỉ là yếu tố đủ chứ không phải yếu tố cần. Chưa hết, tuyển Bồ Đào Nha bây giờ đều phụ thuộc vào Ronaldo. Nếu như mạo hiểm để cậu học trò thi đấu thường xuyên, chẳng khác nào HLV Fernando Santos như chơi với “lửa”. Nếu nhỡ chấn thương ập đến, HLV Santos sẽ trả giá đắt cho hành trình còn lại của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trong đó, có trận đấu quyết định ngôi vị đầu bảng với Thụy Sỹ.

Trả lời truyền thông mới đây, thuyền trưởng Selecao châu Âu cũng khẳng định sẽ ít sử dụng cậu học trò. Thay vào đó, chân sút Andre Silva sẽ được trọng dụng nhiều. Và theo logic, khi không được ra sân nhiều sẽ rất khó để Ronaldo tái lập hay phá vỡ những gì Blanco và Ronaldinho từng tạo nên.

Tin cùng chuyên mục