Ronaldo kêu gọi cải tổ sâu rộng, ủng hộ HLV Rangnick

Cristiano Ronaldo cảnh báo rằng anh không ở Man.United để cạnh tranh vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, và khẳng định rằng HLV tạm quyền Ralf Rangnick cần thêm thời gian để thực hiện ý tưởng của mình tại Old Trafford.

Cristiano Ronaldo khẳng định đến Man.United là để thắng danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo khẳng định đến Man.United là để thắng danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng cho đến nay, phải thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer bằng nhà cầm quân tạm quyền Ralf Rangnick vào tháng 12 sau những thất bại nặng nề trước Leicester, Liverpool và Watford. Trong khi, Rangnick đến và giúp đội thắng 4 sau 7 trận trên mọi đấu trường, và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Nhưng Man.United hiện chỉ đứng thứ 7 tại Premier League, kém đội đầu bảng Man.City đến 22 điểm và kém 6 điểm so với vị trí thứ 4 của West Ham - dù vẫn đang chơi ít hơn các đội bóng này 2 trận.  

Ronaldo là cầu thủ có đóng góp lớn nhất cho Man.United cho đến lúc này của mùa giải. Siêu sao 36 tuổi đã ghi 14 bàn và có 3 đường kiến tạo sau 21 lần ra sân mùa này, hiệu suất tốt nhất trong đội bóng. Với 8 pha lập công tại Premier League, Ronaldo đóng góp đến hơn 1/4 số bàn thắng của đội. Trong khi với 6 pha lập công sau 5 trận Champions League, có thể nói anh gần như một mình đưa đội vào vòng knock-out. Với hiện trạng của đội bóng, gần đây có tin Ronaldo đã tổ chức các cuộc đàm phán khủng hoảng với người đại diện Jorge Mendes, và không loại trừ khả năng anh rời Old Trafford chỉ sau một mùa giải.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên Sky Sports, Ronaldo nhấn mạnh: “Tôi muốn ở đây để đứng ở vị trí thứ 6 hoặc thứ 7. Tôi ở đây để cố gắng giành chiến thắng, để cạnh tranh ở mọi đấu trường. Tôi nghĩ để xây dựng nên những điều tốt đẹp, đôi khi bạn phải phá hủy một vài thứ. Vậy thì tại sao không - năm mới, cuộc sống mới và tôi hy vọng rằng Man.United có thể đạt được đẳng cấp mà người hâm mộ mong muốn. Họ xứng đáng được như vậy. Man.United phải thuộc về những điều quan trọng nhất. Bây giờ chúng tôi có khả năng thay đổi mọi thứ”.

Ronaldo kêu gọi cải tổ sâu rộng, ủng hộ HLV Rangnick ảnh 1 Tin tưởng HLV tạm quyền Ralf Rangnick có thể mang lại thành công. Ảnh: Getty Images

Ronaldo cũng thúc giục những người đang hoài nghi nên cho HLV Ralf Rangnick thêm thời gian: “Kể từ khi ông ấy đến cách đây 5 tuần, ông ấy đã thay đổi nhiều thứ. Nhưng ông ấy cần thời gian để truyền đạt ý tưởng của mình cho các cầu thủ. Kể từ khi ông ấy đến, tôi nghĩ ở một số điểm chúng tôi tốt hơn, nhưng ông ấy cần thêm thời gian. Không dễ dàng để thay đổi tâm lý của các cầu thủ và cách họ chơi, văn hóa, hệ thống... Tôi tin rằng ông ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Chúng tôi biết rằng đội vẫn chưa chơi thứ bóng đá tốt nhất nhưng chúng tôi còn nhiều trận đấu để cải thiện”.

Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng cũng chia sẽ thêm về mùa giải đầy biến động: “Thành thật mà nói, mọi thứ không dễ chút nào. Chúng tôi đã thay đổi Ole, sau đó là Michael Carrick, rồi có HLV mới này. Thật khó khăn khi bạn thay đổi quá nhiều, nó luôn khó khăn. Cảm giác buồn bã và khó khăn. Ole từng thi đấu cùng tôi trước đây và bây giờ anh ấy là HLV. Một cá tính tuyệt vời. Khi anh ấy rời đi, mọi người đều buồn, nhưng đó là một phần của bóng đá. Khi mọi thứ không diễn ra theo cách mà CLB muốn, đó là lúc cần phải thay đổi. Thật khó khăn nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn”.

“Nhưng tôi vẫn tin rằng chúng tôi có khả năng tạo nên một mùa giải tốt. Tôi đang mong đợi điều đó. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ, phải đoàn kết cùng nhau với tư cách là những cầu thủ. Chúng tôi biết mình đang không ở trong thời điểm tốt nhất, nhưng tôi tin rằng nếu nỗ lực cao, chúng tôi có thể đạt được những điều quan trọng, ngay cả trong năm nay”.

Tin cùng chuyên mục