Ronaldo gọi, Messi trả lời, Real cùng Barca thắng đậm

Ở trận đấu sớm với Alaves tại vòng 25, Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn chói sáng để mang về chiến thắng cho Real Madrid. Tương tự, Lionel Messi cũng giúp Barcelona hủy diệt Girona.

Ronaldo và Bale chói sáng trước Alaves. Ảnh: Getty Images
Ronaldo và Bale chói sáng trước Alaves. Ảnh: Getty Images

Kể từ những ngày cuối tháng 1- 2018 cho tới nay, phong độ của Ronaldo ngày trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Tính tới trước cuộc đối đầu Alaves, siêu sao người Bồ Đào Nha đã “nổ súng” 5/6 trận đấu liên tục, kèm với đó những đường kiến tạo. Trên đà phong độ đó, đâu có lý do gì để Ronaldo dừng lại. Vì vậy, sau hàng loạt pha dứt điểm không ghi được bàn, cuối hiệp một, Ronaldo đã tận dụng tốt đường chuyền của Karim Benzema để mở tỉ số.

Đầu hiệp hai, đến lượt Gareth Bale chói sáng với pha lập công, và người kiến tạo lần này không ai khác ngoài Benzema. Chưa dừng lại ở đó, từ thời điểm trên cho đến cuối trận, Ronaldo và Benzema mỗi người ghi thêm 1 bàn để khép lại chiến thắng 4 sao cho Real trước Alaves.

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, đặc biệt là khi bộ ba BBC (Benzema - Bale - Ronaldo) cùng tỏa sáng, HLV Zinedine Zidane cho biết: “Chúng tôi có thể có những khoảnh khắc khó khăn, nhưng các cầu thủ của tôi thuộc dạng hàng đầu, nên họ biết cách thể hiện những gì tốt nhất có thể. Điều quan trọng hôm nay họ đã thể hiện màn trình diễn tốt. Không khí trong phòng thay đồ cũng vậy, đang tốt và chúng tôi cho thấy sự mạnh mẽ của mình. Hôm nay, Ronaldo đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp khi nhường Benzema đá phạt penalty. Bale cũng vậy, anh ấy chơi tốt trong 90 phút.”

Ronaldo gọi, Messi trả lời, Real cùng Barca thắng đậm ảnh 1 Messi cũng không chịu kém cạnh với cú đúp vào lưới Girona. Ảnh: Getty Images 

Trong khi Real có được chiến thắng đậm, Barca cũng không chịu kém cạnh, với cú hat-trick của Luis Suarez cùng cú đúp của Messi và 1 pha lập công của Philippe Coutinho, đội chủ sân Nou Camp đã giành chiến thắng 6-1 trước Girona.

Sau trận, HLV Ernesto Valverde không ngừng khen ngợi Messi: “Messi đã khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta nghĩ chúng ta đã thấy tất cả những gì từ anh ấy trên sân. Nhưng không, anh ấy sẽ làm bạn ngạc nhiên thêm lần nữa. Chúng tôi chỉ chờ đợi làm thế nào để Messi nâng cấp khả năng của mình với những thứ khó hơn.”

Ngoài nói về Messi, HLV Valverde cũng nói về Coutinho và Ousmane Dembele: “Cả hai đều là những cầu thủ mà chúng tôi có rất nhiều hy vọng. Coutinho chơi tốt ở giữa sân và ghi bàn bằng một cú sút tuyệt vời. Dembele có chiều sâu hơn, anh ấy còn phát triển vì vẫn còn rất trẻ.”

Tin cùng chuyên mục