Ronaldo ghi cú đúp trong ngày trở lại giúp Man.United đè bẹp Newcastle 4-1

Cristiano! Cristiano! Cristiano! Tiếng hò reo vang dậy ở Old Trafford đã mở màn cho ngày hội ở Nhà hát của những giấc mơ khi ‘đứa con lưu lạc’ sau 12 năm đã ghi bàn và đốt lên ngọn lửa khát vọng chiến thắng cho Quỷ đỏ. Cú đúp của Ronaldo trong chiến thắng Newcastle 4-1 khiến Marcos Rashford viết trên twitter: Như thể anh ấy chưa bao giờ rời đi!
Ronaldo trở lại để ghi bàn trong chiến thắng tưng bừng ở Old Trafford
Ronaldo trở lại để ghi bàn trong chiến thắng tưng bừng ở Old Trafford

Ronaldo thực sự đã truyền cảm hứng cho các đồng đội nỗ lực hơn và chơi hay hơn, nhưng trong suốt 45 phút đầu, Ronaldo hầu như không có được nửa cơ hội để tung cú sút. Newcastle rõ ràng đã phòng thủ rất tốt khi luôn kèm chặt CR7 và ngăn cản đường chuyền đến với chân sút nguy hiểm nhất của Man United.

Và giữa lúc mọi người tin là hiệp đầu đã khép lại thì bàn thắng mà cả thế giới bóng đá mong chờ đã đến. Phút 45+2, Mason Greenwood sau rất nhiều nỗ lực tạt bóng từ đầu trận đã quyết định thử thời vận bằng cú sút xa sở trường.

Anh ngoặt bóng từ biên phải vào và tung cú sút sệt ngoài khu cấm, bóng đi sượt qua chân hậu vệ Newcastle khiến thủ thành Freddie Woodman bắt bóng bật ra và Ronaldo đã lẻn vào nhanh như cắt để đệm bóng tung lưới, làm nổ tung cầu trường Old Trafford. 

Pha 'ăn cắp trứng gà' của Ronaldo

THỐNG KÊ
12 năm 124 ngày - Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 5-2009 (trước Man City); Khoảng cách 12 năm và 124 ngày giữa các bàn thắng của anh là khoảng cách dài thứ hai giữa hai lần lập công của bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu, sau Matt Jackson (13 năm 187 ngày, từ 1993-2006).

Ronaldo ghi cú đúp trong ngày trở lại giúp Man.United đè bẹp Newcastle 4-1 ảnh 2 Marcus Rashford bày tỏ trên twitter: Như thể anh ấy chưa bao giờ rời đi!
Phút 55, đòn phản công chết người của Newcastle đã làm cặp trung vệ Man United bất ngờ. Almiron nhận bóng từ phần sân nhà đã tránh được cú tắc bóng của Harry Maguire để dốc bóng phản công. Đường chuyền chéo sang mé trái đã đến chân Allan Saint-Maximin, nhưng thay vì đột phá như những lần trước, mũi nhọn Newcastle làm động tác giả thu hút trung vệ Varane trước khi nhả bóng cho Javier Manquilo băng lên, tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành David De Gea.
Javier Manquilo ghi bàn gỡ hòa 1-1
Nhưng bất kể tỷ số đã san bằng, khán đài Old Trafford vẫn sôi động, người ta vẫn hò reo như thể 1-1 có nghĩa là họ có thể chờ đón thêm bàn thắng nữa từ Ronaldo! Và quả thật là CR7 đã không phụ sự kỳ vọng của công chúng. Phút 62, đoạt bóng từ gần cột cờ bên phải, Man United phản công bằng những đường giao trả gắn bó trước khi Luke Shaw bất ngờ băng chéo từ biên trái, dẫn bóng vượt trung tuyến rồi chuyền cho Ronaldo bứt phá vào khu cấm trước khi CR7 tung cú sút từ 12 mét, đưa bóng qua giữa 2 chân thủ thành đội khách. 
Ronaldo ghi bàn thứ 2 làm cầu trường bùng nổ
Phút 80, sau pha khuấy đảo của Mason Greenwood, bóng được trả về cho Paul Pogba, anh lập tức chuyền ngang cho Bruno Fernandes, người tung cú sút xa tuyệt đẹp, ghim bóng vào góc cao khung thành.
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Bruno Fernandes
Nhưng không dừng lại đó, những cầu thủ dự bị cũng tìm cách thẻ hiện mình bằng bàn thắng phút 90+2. Đó là pha nhảy múa của Paul Pogba, giống như anh đã nhảy múa trong suốt hiệp 2, một cú ngoạt bóng của tiền vệ người Pháp được người đồng hương Anthony Martial bỏ bóng cho Jesse Lingard sau lưng và tiền vệ người Anh đang sung sức này đã rê bóng khỏi cái bóng kèm mình để sửa vào góc lưới, ấn định tỷ số 4-1.
Jesse Lingard ấn đjnh chiến thắng 4-1
Những bàn thắng đẹp trên sân, những nụ cười rạng rỡ trên khán đài của Sir Alex, những tiếng hò reo vang dây của các fan Man United, những người hầu như không ngồi suốt 90 phút sôi động hiếm thấy này. Dường như ai cũng hài lòng và nghĩ rằng, Ronaldo trở lại đã mang Quỷ đỏ trở lại. Và giờ đây, các fan Man United bắt đầu hy vọng vào màn chinh phục danh hiệu của Ole Solskjaer, giống như những tháng ngày vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson.

Tin cùng chuyên mục