Ronaldo ghi cú đúp, phá kỷ lục ghi bàn Euro khi Bồ Đào Nha đè bẹp Hungary

Trước sức kháng cự mãnh liệt của đội chủ nhà Hungary, Bồ Đào Nha phải đợi đến phút 84 mới phá vỡ được thế bế tắc. Nhưng trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Cristiano Ronaldo vẫn kịp ghi thêm 2 bàn để trở thành Cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử các vòng chung kết Euro.
Ronaldo với cách ăn mừng mới ở Euro 2020
Ronaldo với cách ăn mừng mới ở Euro 2020

Bồ Đào Nha với đội hình mạnh hơn hẳn Hungary, kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công và sút cầu môn nhiều hơn, nhưng không thể phá vỡ được phòng tuyến vững vàng của đội chủ nhà. Hai nhân tố nổi bật trong đội hình Hungary là thủ thành bất trị Peter Gulacsi và tiền vệ Adam Szalai cao to nhưng chơi hiệu quả, và dường như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Sân vận động Puskas Arena có sức chứa gần 68.000 người hâm mộ đã hào hứng cổ vũ cho Hungary với hy vọng cầm chân nhà vô địch châu Âu. Nhưng những pha thay người cuối trận của HLV Fernando Santos đã làm thay đổi số phận trận đấu. Bernardo Silva, Diogo Jota và William Carvalho rời sân, nhường chỗ cho Rafa Silva, Renato Sanchez và Andre Silva đã giúp thế công Bồ Đào Nha sắc sảo hơn.

Nhưng bước ngoặt của trận đấu phút 84 là một bàn thắng đầy may mắn, khi Rafa Silva len vào khu cấm, anh bấm bóng vào giữa nhưng bóng quệt trúng người hậu vệ rơi đến chân Raphael Guerreiro. Tiền vệ Bồ Đào Nha lập tức dứt điểm, bóng chạm gót chân hậu vệ đi thẳng vào góc xa khiến thủ thành Gulacsi bó tay.
Oban kéo ngã Rafa Silva
Ba phút sau đó, pha đi bóng hung hãn của Renato đã đặt Rafa Silva vào khu cấm địa, buộc hậu vệ Oban của Hungary phải kéo anh ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Ronaldo đã không bỏ qua cơ hội đánh bại Gulacsi để ghi tên mình vào lịch sử.
Ronaldo ấn định tỷ số 3-0

Trong phút bù giờ, Ronaldo phối hợp bật tường với đồng đội trước khi rê bóng qua thủ thành và đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số.

Tiền đạo của Juventus hiện đã ghi được 11 bàn thắng trong các vòng chung kết Euro, nhiều hơn hai bàn so với huyền thoại Michel Platini, người đã ghi 9 bàn khi dẫn dắt tuyển Pháp lên đỉnh vinh quang ở Euro 84. Ronaldo còn thêm một kỷ lục khác vào bộ sưu tập của mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chơi tại 5 giải vô địch châu Âu.

Với tống công 106 bàn, CR7 chỉ cách 3 bàn so với kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại của Ali Daei (Iran) với 109 bàn. Ronaldo đã phá kỷ lục trước mắt số lượng người hâm mộ đông nhất của giải đấu khi  Budapest là địa điểm duy nhất của Euro 2020 không giới hạn sức chứa do Covid-19.

Nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, Ronaldo nói: "Điều quan trọng là giành chiến thắng. Đây là một trận đấu khó khăn, trước một đối thủ phòng ngự rất tốt, nhưng chúng tôi đã ghi được 3 bàn thắng. Tôi rất biết ơn đội bóng đã giúp tôi ghi được 2 bàn và trở thành Ngôi sao của trận đấu".

Tin cùng chuyên mục