Ronaldo ghi bàn, Man.United đánh bại Burnley

Man.United đã vươn lên vị trí thứ 6 tại Premier League nhờ chiến thắng 3-1 trước Burnley tại Old Trafford, thành tích cũng duy trì khởi đầu bất bại dưới thời HLV Ralf Rangnick.

Scott McTominay và Cristiano Ronaldo tỏa sáng giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Scott McTominay và Cristiano Ronaldo tỏa sáng giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Sau màn trình diễn tệ hại trong trận hòa 1-1 hôm thứ hai tại Newcastle, HLV Rangnick đã thực hiện 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, với Edinson Cavani xuất phát trên hàng công cùng với Cristiano Ronaldo. Nhà cầm quân người Đức cũng thay đổi hệ thống quen thuộc 4-2-2-2 sang 4-4-2 vốn mạnh hơn về tấn công. Phía ngược lại, Burnley bất chấp mất 4 cầu thủ trụ cột vì Covid-19, bao gồm cả thủ môn Nick Pope, trong khi tiền đạo chủ chốt Maxwel Cornet vắng mặt vì chấn thương, nhưng đã không chọn cách nhập cuộc phóng khoáng.

Tính chất mở rộng của trận đấu đã thể hiện rõ ngay từ đầu, khi Chris Wood bỏ lỡ cơ hội sớm của đội khách với cú sút hiểm hóc nhưng đi chệch cột dọc, và sau đó Cristiano Ronaldo lại phung phí một cơ hội tuyệt vời khi sút vọt xà ngang. Nhưng không lâu sau, ở phút thứ 8, Man.United đã có bàn thắng dẫn trước - Ronaldo khống chế đường chuyền của Mason Greenwood nhưng biến thành đường kiến tạo để Scott McTominay vuốt bóng hiểm hóc xuyên qua đám đông trong vòng cấm, đưa bóng vào góc thấp khung thành.

Đến phút 27, Jadon Sancho băng vào từ cánh trái và cú sút chìm của anh đưa bóng chạm mũi giày của thủ quân Burnley, Ben Mee làm chệch hướng biến thành bàn phản lưới nhà. Cách tiếp cận tích cực của chủ nhà tiếp tục được đền đáp khi họ có được bàn thắng thứ 3 ở phút 35, Ronaldo có mặt đệm bóng ghi bàn dễ dàng sau khi bóng dội cột bật ra sau nỗ lực cản phá của thủ thành Hennessey từ cú sút của McTominay.

Burnley gỡ lại một bàn nhờ nỗ lực solo tuyệt vời của Aaron Lennon ở phút 38, nhưng thủ thành Hennessey cũng đã làm rất tốt để cản phá những nỗ lực của McTominay, Greenwood và Cavani sau giờ nghỉ để giúp đội không thua đậm hơn. Với chiến thắng thứ 3 trong 4 trận bất bại tại Premier League dưới quyền HLV Rangnick, Man.United đã vượt qua Tottenham để chiếm vị trí thứ 6, kém 4 điểm so với trí thứ 4 của Arsenal nhưng chơi ít hơn đối thủ này 1 trận.

Ronaldo ghi bàn, Man.United đánh bại Burnley ảnh 1 HLV Ralf Rangnick thành công với những thay đổi của mình. Ảnh: Getty Images

HLV Rangnick đánh giá: “Đó là màn trình diễn của những đôi chân tươi tắn, bầu năng lượng tươi mới. Chúng tôi biết Burnley sẽ khó khăn như thế nào, họ sẽ chơi bền bỉ như thế nào và đó sẽ là một cuộc chiến tiêu hao năng lượng. Vì vậy, điều quan trọng đối với tôi là phải có 6 cầu thủ mới ra sân so với trận đấu với Newcastle. Cuối cùng thì những thay đổi cũng được đền đáp. Đó là những cầu thủ phù hợp ở đúng vị trí của họ”.

“Đối với tôi, điều quan trọng là phải đặt mọi cầu thủ ở vị trí tốt nhất có thể. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định sử dụng Jadon từ cánh trái và Mason từ cánh phải cùng 2 tiền đạo phía trên. Chúng tôi có Nemanja Matic, một người có thể cầm nhịp trận đấu và có thể kết nối trong chuyền bóng. Scott McTominay, một lần nữa, năng lượng của cậu ấy trên sân cỏ được lan truyền theo hướng tích cực. Đó là màn trình diễn cực kỳ tốt của Scotty ngày hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục