Ronaldo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League

Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vừa thông báo rằng Cristiano Ronaldo có kết quả dương tính với Covid-19. CR7 sẽ phải trải qua thời gian cách ly và không thể góp mặt trong trận đấu giữa tuần ở Nations League.
Ronaldo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League

Tin tức tệ hại nhất đối với giới mộ điệu bóng đá rốt cuộc cũng xảy đến: Cristiano Ronaldo xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ronaldo đã bị lây nhiễm trong thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha và trận . Theo Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, CR7 không có bất kỳ triệu chứng nào sau khi xét nghiệm dương tính.

Tuy nhiên, bản thân Ronaldo quyết định tự cách ly và xa rời các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha. Tin tức về việc Ronaldo có kết quả dương tính vừa mới được công bố và báo giới đang tìm hiểu thêm thông tin trong vài giờ tới. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha vẫn chưa biết liệu có nhiều cầu thủ bị nhiễm hơn hay chính xác là CR7 đã nhiễm virus ở đâu.

Bản thông báo nhấn mạnh: Tất cả những gì chúng tôi có thể nói với bạn lúc này là Cristiano không có bất kỳ triệu chứng nào, CR7 đang cảm thấy khỏe mạnh mặc dù xét nghiệm dương tính. Chúng tôi tin rằng như những gì đã xảy ra với Zlatan Ibrahimovic, Cristiano sẽ không gặp bất kỳ vấn đề lớn nào do tình trạng thể chất tối ưu của anh ấy.

Ronaldo sẽ không thi đấu với Thụy Điển

Như một biện pháp phòng ngừa, Cristiano sẽ bị cách ly và sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ sắp tới tại Nations League với Thụy Điển. Điều này có nghĩa là tuyển Bồ Đào Nha sẽ không có cầu thủ tốt nhất cho trận đấu quan trọng này.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã đưa ra tuyên bố sau thông qua trang web của họ: “Cristiano Ronaldo đã được cho rời khỏi đội tuyển quốc gia sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19, vì vậy anh ấy sẽ không đối đầu với Thụy Điển. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đang chơi tốt, không có triệu chứng và tự cách ly”.

Premier League rúng động

Lúc này, dư luận đang bàn tán việc Ronaldo bị nhiễm virus ở đâu. Có người cho rằng anh bị nhiễm trong chuyến đi đến Pháp. Anh có thể bị lây khi tiếp xúc với Kylian Mbappe khi số ca Covid-19 ở Pháp gia tăng trong đợt thứ hai của đại dịch này.

Tuy nhiên, lập luận của phía Bồ Đào Nha thiếu cơ sở, bởi Bồ Đào Nha chỉ mới đá với Pháp hôm 12-10, nếu bị nhiễm hôm đó thì đến nay cũng còn trong thời gian ủ bệnh, rất khó có kết quả dương tính.

Giới thạo tin cho rằng Ronaldo nhiễm từ lúc ở… Turin. Bởi anh và nhiều đồng đội đã rời Turin trong lúc CLB thông báo 2 ca nhiễm Covid-19 (là những người không tham gia thi đấu). Juventus đã đưa cả đội đi cách ly từ tuần trước như một biện pháp phòng ngừa.

Nếu Ronaldo thực sự nhiễm từ Turin thì anh có thừa thời gian ủ bệnh để có xét nghiệm dương tính như hiện thời. Nhưng điều đó sẽ khiến các CLB Premier League và La Liga rúng động. Bởi Ronaldo đã thực sự trở thành nguồn lây nhiễm và tuyển Bồ Đào Nha lẫn tuyển Pháp đều đã thực sự phơi nhiễm khi tranh đấu với Ronaldo trên sân.

Ronaldo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League ảnh 1 Ronaldo và Kylian Mbappe
Tuyển Tây Ban Nha vẫn hy vọng là lúc giao đấu với Bồ Đào Nha hôm 8-10, CR7 vẫn chưa truyền bệnh. Nhưng tuyển Pháp khó lòng tránh khỏi lây nhiễm khi tranh tài với Ronaldo hôm 12-10. Lúc này, các quan chức CLB bắt đầu điểm danh các ngôi sao của mình trong đội hình thi đấu ngày 12-10, bao gồm Paul Pogba, Bruno Fernandes (Manchester United), Olivier Giroud, N’Golo Kante (Chelsea), Bernardo Silva, Ruben Dias (Manchester City), Rui Patricio, Nelson Semedo (Wolves). Hugo Lloris (Tottenham).
Ngoài ra còn nhiều CLB khác, như Adrien Rabiot (Juve), Joao Felix, Luis Hernandez (Atletico), Antoine Griezmann (Barcelona). Kylian Mbappe, Kimpember (PSG), Raphael Varan (Real Madrid), Benjamin Pavard (Bayern)…
Ronaldo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League ảnh 2 Cả đội tuyển Bồ Đào Nha đã phơi nhiễm trước Covid-19
Bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League

Theo quy định ở Italia, Ronaldo sẽ phải cách ly ít nhất 10 ngày và không ít người thở phào khi thấy trận Juventus – Barcelona diễn ra trong 15 ngày tới. Nhưng có lẽ các fan bóng đá đã mừng hụt bởi Ronaldo chẳng có hy vọng gì đối đầu Messi.

Ronaldo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận gặp Messi ở Champions League ảnh 3
Bởi sau khi trở về Italia để chữa bệnh, Ronaldo sẽ phải cách ly  ít nhất 10 ngày, sau đó anh sẽ được xét nghiệm ít nhất 2 lần mới có thể ra sân. Sau những thủ tục cần thiết đó, Ronaldo không có thời gian để tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu. Vì thế, Ronaldo sẽ không thể gặp Messi ở trận lượt đi lần này.

Tin cùng chuyên mục