Ronaldo đòi bồi thường án phí hơn nửa triệu đô

Không lâu sau khi cáo buộc cưỡng hiếp nhắm vào Cristiano Ronaldo bị hủy bỏ, đội ngũ pháp lý của siêu sao 37 tuổi đã yêu cầu Thẩm phán Jennifer Dorsey buộc luật sư phía nguyên đơn phải bồi thường 626.000 USD án phí của vụ kiện kéo dài nhiều năm qua.

Phía cô đào Kathryn Mayorga xem ra đã bị “phản đòn” khá đau.
Phía cô đào Kathryn Mayorga xem ra đã bị “phản đòn” khá đau.

Thẩm phán Dorsey hôm 10-6 đã ra phán quyết hủy bỏ vụ kiện với nguyên đơn là Kathryn Mayorga yêu cầu Ronaldo bồi thường thiệt hại vì “những tổn thương và sự đau khổ trong quá khứ”. Theo lời khai của cô gái người Mỹ, Ronaldo tấn công tình dục cô tại một khách sạn ở Las Vegas hồi tháng 6-2009, khi anh 24 tuổi và đang là cầu thủ của Man.United. Năm 2010, Mayorga đã chấp nhận khoản tiền 375.000 USD từ Ronaldo để ký một thỏa thuận bảo mật và bỏ đơn tố cáo hình sự cáo buộc cô bị tấn công tình dục. Nhưng 8 năm sau, cô nàng này bất ngờ nộp đơn kiện, được đệ trình vào năm 2018 tại tòa án tiểu bang trước khi chuyển sang tòa án liên bang vào năm 2019, yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 25 triệu USD, cộng với phí cho luật sư của mình là Leslie Mark Stovall.

Sau khi cáo buộc bị hủy bỏ, đến cuối tuần qua, các luật sư của Ronaldo đã đệ đơn yêu câu Thẩm phán Dorsey buộc luật sư phía nguyên đơn phải trả cho siêu sao người Bồ Đào Nha hơn 626.000 USD cho các chi phí và lệ phí tòa án. Yêu cầu bồi hoàn từ luật sư của Ronaldo, Peter Christiansen được nhận thấy rằng “Do sự lạm dụng và hành vi sai trái rõ ràng của Stovall, Stovall nên chịu trách nhiệm cá nhân để đảm bảo Ronaldo được hoàn trả tiền vì đã phải bảo vệ mình trước hành vi gây phẫn nộ và gây nên hình ảnh xấu về anh ấy”. Theo đó, tính toán phí luật sư vào khoảng từ 350 đến 850 USD mỗi giờ cho gần 1.200 giờ làm việc.

Stovall đã không trả lời các tin nhắn điện thoại và email từ giới truyền thông. Dự kiến họ sẽ nộp câu trả lời cho tòa án trước ngày 8-7.

Tin cùng chuyên mục