Ronaldo đi, Neymar không đến khiến Real phải trả giá

Sau tất cả, Real Madrid giờ đây đang phải trả giá cho việc phải đối mặt với một kỳ chuyển nhượng không “bom tấn”. Hệ lụy trước mắt một mùa giải hứa hẹn nhiều sóng gió.

Ronaldo đi, Neymar cũng không đến được với Real. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đi, Neymar cũng không đến được với Real. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Florentino Perez lên đảm nhận cương vị Chủ tịch của Real trong hai nhiệm kỳ. Có một thực tế cần phải thừa nhận, Perez dường như ít khi nào thất bại trong các thương vụ “bom tấn”. Lấy ví dụ gần nhất năm 2000 khi lần đầu làm Chủ tịch Real, Perez hứa mang về Luis Figo và đã thành công. Sau đó lần lượt những cái tên Ronaldo, Michael Owen, David Beckham…cũng theo tiếng gọi danh vọng của Perez để đến với Real.

Nhưng đấy là thời điểm bóng đá có quá nhiều sao với những cái tên xuất chúng mà Perez có quyền lựa chọn. Không mua người này, nhưng Chủ tịch của Real vẫn có thể chọn kẻ khác. Khi không mua được Francesco Totti vào hè 2003, Beckham là gương mặt được chọn. Và dù người ta bỉ bai Beckham đến với Real là giá trị hình ảnh hơn chuyên môn…nhưng với Perez ông chứng tỏ khả năng “mua sao” thượng thừa của mình. Giai đoạn hai cũng không khác, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez…lần lượt đến.

Tuy nhiên bây giờ mọi thứ đã không còn như trước, theo tờ Marca mới đây, chính Real đã thừa nhận việc họ bất lực trong khâu mua người thay thế Ronaldo, cái tên đình đám nhất là Neymar. “Khi liên tiếp phải đối mặt với những thông tin về chuyển nhượng giữa PSG và Neymar với CLB chúng tôi. Real Madrid muốn làm rõ rằng CLB không có ý định đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào cho Neymar. Hai CLB đang có được một mối quan hệ tuyệt vời. Như vậy, nếu Real ở bất kỳ giai đoạn nào muốn cân nhắc mua một cầu thủ của PSG, họ sẽ nhận được lời đề nghị từ chúng tôi,” báo cáo chính thức trên trang chủ Real.

Ronaldo đi, Neymar không đến khiến Real phải trả giá ảnh 1 Giá trị chuyển nhượng của Neymar chính là mấu chốt khiến Real chùng bước. Ảnh AS 

Quá rõ, Real không có ý định mua Neymar ngay trong hè này. Tuy nhiên đặt giả thuyết nếu không mua Neymar, Real vẫn còn có đó Eden Hazard. Song hãy nghe cựu hậu vệ Michel Salgado nói về điều này: “Hazard có một kỳ World Cup tuyệt vời và Neymar là mẫu cầu thủ tạo nên khác biệt. Tôi tin chắc sân Bernabeu sẽ thích họ. Sở hữu bất cứ cầu thủ nào trong số này cũng là rất quan trọng, nhưng họ không thể thay thế được Ronaldo.”

Như vậy là trong bối cảnh Ronaldo ra đi, Neymar không đến và kế hoạch mua Hazard đang nằm ở chế độ “chờ”, rõ ràng Real đang đối mặt với một kỳ chuyển nhượng thất bại. Tất nhiên, thất bại trên cái thước đo Los Blancos là bậc thầy trong việc chiêu mộ siêu sao. Còn nếu như đây là chủ đích của họ nhằm tránh việc bị o ép giá, Real xem như thành công vào lúc này. Song, dù thành công hay thất bại, nhưng tựu trung tương lai Real mùa bóng tới đầy mù mịt.

Tin cùng chuyên mục