Ronaldo đến Juve “báo hại” cuộc sống hàng ngàn người

Cristiano Ronaldo đến Juventus là tin mừng cho cả bản thân cùng đội bóng thành Turin, nhưng hóa ra là tin buồn cho hàng ngàn người khác.

Ronaldo đến Juve không hẳn là tin vui cho mọi người. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đến Juve không hẳn là tin vui cho mọi người. Ảnh: Getty Images

Khi Ronaldo thực hiện quyết định chuyển đến Juventus thi đấu, khỏi nói trái tim các madridista tan vỡ như thế nào. Mới đây, xuất hiện một đoạn clip, các CĐV Real nổi giận đốt áo Ronaldo. Trong khi đó, dù cố nén nỗi buồn, nhưng Marcelo cũng đã chính thức có những lời chúc dành cho Ronaldo: “Đây là thời điểm để chúng ta nói lời tạm biệt. Tôi thề là tôi không hề nghĩ đến ngày này đâu, anh bạn. Tôi biết, trong cuộc đời này không có gì là mãi mãi. Tôi chỉ mong bạn sẽ tìm thấy niềm vui ở hành trình mới trong sự nghiệp.”

Cứ tưởng Ronaldo chỉ mang nỗi buồn đến cho người hâm mộ Real, nhưng lại là niềm vui cho CĐV Juventus. Nhưng rốt cuộc, mọi thứ cũng không có gì trọn vẹn. Theo như Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta nói với tờ Corriere della Serra rằng: “Ronaldo là người đầu tiên tin vào thành công của vụ chuyển nhượng này khi phát tín hiệu trước cho Juve. Cậu ấy đã chọn Juve, và khi nhận thấy cơ hội này thì các cổ đông đã ủng hộ tiến tới.”

Vâng, hãy dự vào khái niệm “cổ đông ủng hộ tiến tới”, chính là ai? Chính là tập đoàn xe hơi Fiat. Cụ thể, tập đoàn Fiat – thuộc sở hữu của gia đình nhà Andrea Agnelli. Cho nên một khi Juve muốn “kích nổ” thương vụ này, nhà Andrea Agnelli phải nhờ vào sức mạnh tài chính của Fiat mới có thể “cân” được một thương vụ khổng lồ. Ước tính, ngoài giá trị chuyển nhượng phải đưa cho Real, Juve còn phải cáng đáng mức lương 30 triệu EUR/mùa của Ronaldo…để rồi người ta tính tổng trong bảng hợp đồng có thời hạn 4 năm của Ronaldo, Juve tốn gần 400 triệu EUR.

Ronaldo đến Juve “báo hại” cuộc sống hàng ngàn người ảnh 1 Công nhân của Fiat đang đối mặt với cuộc sống khó khăn khi Juve chiêu mộ Ronaldo. Ảnh: AFP 

Đặt giả thuyết nếu không có sự hậu thuẫn của Fiat, Juve nếu mua Ronaldo sẽ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Mà hình phạt điển hình nhất chẳng nhìn đâu xa là AC Milan, khi bị cấm tham dự Europa League. Cần biết báo cáo tài chính của Juve mùa 2017-2018 chỉ là lãi có 65 triệu EUR. Tuy nhiên, khi “rộng lượng” cho Juve bao nhiêu, Fiat bị tố đối đãi tệ bạc với công nhân bấy nhiêu.

Tờ Tuttosport đưa tin, nhiều công nhân Fiat tỏ ra bất mãn khi tiền lương bị “đóng khung”, mặc dù họ có thâm niên trong nghề và chăm chỉ làm việc. Vì lý do đó, đại diện công nhân của nhà máy Fiat tại Melfi (Italia) đã tuyên bố một cuộc đình công để phản đối trong hai ngày, từ ngày 15-7 đến ngày 17-7. Đơn giản đối với công nhân của Fiat, việc chiêu mộ Ronaldo là chuyện không thể chấp nhận được với họ. “Có bình thường không khi một người kiếm được hàng triệu EUR, trong khi hàng nghìn gia đình khác lại sống cùng gia đình họ với số tiền đủ chi tiêu đến giữa tháng?” người đứng đầu Hội công nhân Fiat nói.

Tin cùng chuyên mục