Ronaldo dẫn đầu hàng công “siêu khủng” của Bồ Đào Nha

HLV Fernando Santos hôm thứ năm đã công bố đội hình chính thức 26 tuyển thủ Bồ Đào Nha tham dự Euro 2020, với điểm nhấn nằm ở hàng tấn công có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo bên cạnh các đồng đội tấn công đầy năng lực.

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes là nguồn cảm hứng của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes là nguồn cảm hứng của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ được dẫn dắt bởi Ronaldo, người chỉ kém 6 bàn so với kỷ lục mọi thời đại 103 bàn thắng của Ali Daei (Iran), và ngang bằng với kỷ lục ghi 9 bàn ở giải vô địch châu Âu của huyền thoại Michel Platini. Trong những sự lựa chon khác, HLV Santos có lẽ cũng phải đau đầu vói sự phong phú mà ông đang có bao gồm Joao Felix của Atletico Madrid, tiền đạo Diogo Jota của Liverpool.

Tham gia cùng họ sẽ còn có Andre Silva, chân sút số 1 của Eintracht Frankfurt mùa qua. Hay châ sút 22 tuổi Pedro Goncalves, người là Vua phá lưới giải vô địch Bồ Đào Nha với 23 bàn thắng, góp công giúp Sporting Lisbon đăng quang sau 19 năm chờ đợi. HLV Santos đánh giá về việc trao cơ hội ra mắt đội tuyển cho Goncalves: “Tôi nghĩ cậu ấy có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia vì những gì cậu ấy đã cống hiến trong mùa giải này cho Sporting là rất tuyệt vời. Goncalves ấy ở đây chắc chắn là vì phẩm chất của cậu ấy, bởi đó là tiêu chí chọn người hàng đầu của tôi”.

Sức mạnh tấn công của tuyển Bồ Đào Nha tất nhiên sẽ bắt đầu từ bệ phóng mà 2 ngôi sao kiến tạo hàng đầu Bruno Fernandes của Man.United và Bernardo Silva của Man.City. Trong khi đó, danh sách các hậu vệ của HLV Santos cũng gây ấn tượng không kém khi với trung vệ Ruben Dias của Man.City - Cầu thủ hay nhất Premier League do Nhà báo thể thao Anh bầu chọn - bên cạnh các hậu vệ cánh xuất sắc Joao Cancelo (Man.City) và Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)…

Bồ Đào Nha sẽ chơi các trận giao hữu khởi động Euro 2020 với Tây Ban Nha vào ngày 4-6 và Israel vào ngày 9-6. Họ mở màn chiến dịch bảo vệ danh hiệu trước Hungary tại Budapest vào ngày 15-6, trước khi đối mặt với tuyển Đức ở Munich 4 ngày sau đó. Ronaldo và đồng đội sẽ kết thúc chiến dịch bảng F với tuyển Pháp, tái hiện lại trận chung kết Euro 2016. HLV Santos tự tin: “Chúng tôi là những ứng cử viên để giành danh hiệu. Tôi ra đi với cùng niềm tin rằng Bồ Đào Nha có thể giành chức vô địch này”.

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ: Joao Cancelo (Man.City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Man.City), Nuno Mendes (Sporting), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Danilo Pereira (Paris SG), Joao Palhinha (Sporting), Ruben Neves (Wolves), Bruno Fernandes (Man.United), Joao Moutinho (Wolves), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho ( Real Betis)

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Man.City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva ( Benfica).

Tin cùng chuyên mục