Ronaldo có thể phá vỡ 5 kỷ lục tại Euro 2020

Ở tuổi 36, Euro 2020 có thể là một trong những giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của Cristiano Ronaldo, và đây cũng có thể là nơi chứng kiến anh chinh phục thêm những kỷ lục khác.

Cristiano Ronaldo trước hành trình chinh phục kỷ lục tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo trước hành trình chinh phục kỷ lục tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Dù đã lớn tuổi nhưng Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa giải 2019-2020. Anh giành Chiếc giày vàng Serie A với 29 bàn sau 33 trận cho Juventus, hơn Romelu Lukaku với cách biệt 5 bàn. Ronaldo đã truyền cảm hứng cho Bồ Đào Nha đến chức vô địch Euro vào năm 2016 và với chất lượng cùng chiều sâu đội hình hiện tại, đội tuyển này có những gì cần thiết để đi hết chặng đường ở Euro 2020.

Đối với một cầu thủ đã thống trị bóng đá thế giới trong gần một thập kỷ rưỡi, việc phá kỷ lục không phải là điều gì mới mẻ. Và phía trước Ronaldo là 5 kỷ lục có thể phá vỡ tại Euro 2020.

Tham dự nhiều vòng chung kết Euro nhất

Ronaldo đã có trận ra mắt tại Euro vào năm 2004, và có mặt trong đội một của Bồ Đào Nha kể từ đó. Anh đã chơi ở 4 vòng chung kết Euro cho đến nay. Đã có 17 cầu thủ từng góp mặt trong 4 vòng chung kết Euro, nhưng chưa ai chạm đến con số 5. Khi khoác áo tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2020, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chơi trong 5 kỳ giải.

Ghi bàn nhiều nhất tại các vòng chung kết Euro

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp của mình tại Euro 2004 với một bàn thắng trong trận ra mắt trước Hy Lạp. Kể từ đó, anh đã ghi thêm 8 bàn thắng nữa ở các vòng chung kết Euro. Ronaldo hiện đang cân bằng thành tích của Michael Platini về số bàn thắng ghi được nhiều nhất tại giải đấu này (dù tất cả 9 bàn thắng của Platini đều đến tại Euro 1984). Nếu Ronaldo ghi bàn dù chỉ một lần tại Euro 2020, anh sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu.

Ronaldo có thể phá vỡ 5 kỷ lục tại Euro 2020 ảnh 1 Phong độ chói sáng ở Juventus cho thấy tuổi tác không phải là rào cản. Ảnh: Getty Images

Chơi nhiều trận nhất tại Euro (bao gồm cả vòng loại)

Thủ thành huyền thoại của Itaky, Gianluigi Buffon hiện đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở giải đấu, với 58 trận trong sự nghiệp của mình. Buffon từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2017.  Hiện Ronaldo đã có 56 lần ra sân, và chỉ cần hoàn thành vòng bảng ở kỳ giải này là có thể “soán ngôi” Buffon trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại các kỳ Euro. Trong số 56 lần ra sân của mình, Ronaldo đã giành được 36 chiến thắng, 12 trận hòa và chịu 8 thất bại.

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong trận chung kết

Bồ Đào Nha là một trong những thế lực thống trị nhất châu Âu trong 5 năm qua. Họ đã vô địch Euro 2016, sau đó giành chức vô địch UEFA Nations League ở lần tổ chức đầu tiên. Dưới quyền của HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha hiện đang sở hữu một đội hình toàn sao và được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2020. Nếu đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết, Ronaldo khi đó sẽ tròn 36 tuổi 156 ngày, và có cơ hội trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận chung kết Euro. Kỷ lục hiện do Bernd Holzenbein của Tây Đức nắm giữ vào năm 1976.

Số bàn thắng quốc tế nhiều nhất lịch sử

Ronaldo là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại vẫn còn thi đấu, với 103 bàn, và anh hiện chỉ kém kỷ lục số bàn thắng quốc tế so với cựu tiền đạo của Iran, Ali Daei - người ghi được 109 bàn. Với khoảng cách 7 bàn so với kỷ lục, Ronaldo thật khó để đạt được ngay tại kỳ giải này. Tuy nhiên, lịch sự luôn có thể được tạo ra bởi một cầu thủ vĩ đại như anh.

Tin cùng chuyên mục