Ronaldo có thể đi tù vì trốn thuế

Vấn đề cáo buộc trốn thuế của Cristiano Ronaldo tiếp tục có thêm tình tiết mới, khi nhiều khả năng nếu bị buộc tội, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể bị bỏ tù.

Ronaldo có thể ngồi tù nếu bị kết tội. Ảnh Getty Images.
Ronaldo có thể ngồi tù nếu bị kết tội. Ảnh Getty Images.

Chưa hết cảm thấy chán nản sau trận thua El Clasico, Ronaldo mới đây nhận thêm tin “dữ” cho bản thân. Thông tin từ tờ Football Leaks, vấn đề cáo buộc Ronaldo trốn thuế gần 15 triệu EUR đã có thêm tình tiết mới. Nếu như trước đây khi ra tòa, Ronaldo khẳng định bản thân trong sạch và nếu có sai lầm gì thì cũng do nhóm ê kíp được thuê gây ra. Nhưng bây giờ vấn đề trở nên phức tạp hóa hơn.

Cụ thể, người đứng đầu đại diện cơ quan công tố về tội phạm tài chính của Tây Ban Nha là ông Caridad Mourelo đã không nghĩ Ronaldo trong sạch. Ông Mourelo khẳng định, việc tuyển thủ Bồ Đào Nha thông qua một số “tay chân” để đưa tiền bản quyền hình ảnh cá nhân tới các “thiên đường thuế” như quần đảo Bristish Virgin là kế hoạch được sắp đặt gần như hoàn hảo, đến mức tinh vi nhất có thể. Vì vậy, không thể chấp nhận hành vi bào chữa kiểu giả vờ không biết. “Có những kẻ phạm tội từng bị tống giam chỉ vì đã trốn thuế khoản tiền là 125.000 EUR. Huống chi số tiền trốn thuế của Ronaldo lên đến con số khổng lồ”, ông Mourelo chia sẻ. Cho nên, Mourelo đã yêu cầu Tòa án tối cao Tây Ban Nha phải xử lý nghiêm hành vi trốn thuế của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Đáp lại yêu cầu trên, Tòa án tối cao Tây Ban Nha hứa sẽ xem xét thỏa đáng đề nghị của ông Mourelo. Nếu quá trình xem xét còn nhiều vấn đề khúc mắc, không loại trừ khả năng sẽ mở lại phiên tòa tiếp theo dành cho Ronaldo. Đặt giả thuyết nếu bị kết tội, tiền đạo 32 tuổi sẽ bị tống giam để làm gương. Được biết theo khung hình phạt, Ronaldo có thể bị ngồi tù 5 năm. 

Tin cùng chuyên mục