Ronaldo có thể bị áp thuế 20 triệu euro nếu ký hợp đồng 2 năm với Real Madrid

Dư luận gần đây đã rộ lên khả năng Cristiano Ronaldo trở lại Real Madrid, nhưng một thỏa thuận như vậy có thể trở nên phức tạp với Los Blancos khi tính đến mức thuế cao của Tây Ban Nha. Chuyên gia Toni Roca khẳng định CR7 sẽ không trở lại, trừ phi anh mạo hiểm ký bản hợp đồng 1 năm với Madrid!
Cristiano Ronaldo sẽ không trở lại Madrid vì sưu cao thuế nặng
Cristiano Ronaldo sẽ không trở lại Madrid vì sưu cao thuế nặng

Cristiano đã nhận lãnh nhiều chỉ trích sau khi Juventus bị loại dưới tay Porto ở vòng 1/8 Champions League. Và giới bóng đá Ý cho rằng Lão Phu nhân sẽ bán CR7 trong mùa hè. Mức chuyển nhượng chỉ khoảng 27 triệu euro sẽ mở ra cơ hội lớn cho Madrid giành lại chân sút vĩ đại người Bồ Đào Nha. Ngay chính Zinedine Zidane đã mở lời rằng Madrid sẽ luôn chào đón Cristiano trở lại. 

Tuy nhiên, khả năng đó là vô vọng dưới mắt các chuyên gia. Ông Toni Roca, Giám đốc điều hành của Himnus Football Lawyers giải thích: "Ronaldo được hưởng một chế độ thuế đặc biệt ở Ý".

"Anh ta không đến Ý một cách tình cờ, vì đất nước hình chiếc ủng có chính sách thuế thuận lợi nhất trong 5 giải đấu lớn trên lục địa".

Trở lại Madrid sẽ bị áp thuế gấp 100 lần so với ở Ý
Theo Roca, cơ quan thuế của Ý chỉ nhận được 225.000 tiền thuế mỗi năm từ Cristiano, người kiếm được khoảng 40 triệu euro mỗi mùa.
Tuy nhiên, điều này không thể xảy ra ở Tây Ban Nha kể từ khi Luật Beckham nổi tiếng bị bãi bỏ vào năm 2016, khi mức thuế của đất nước này cao hơn nhiều so với Ý. Roca cho biết thêm: “Đối với 40 triệu euro mà Ronaldo nhận được mỗi năm từ bản quyền hình ảnh, Cristiano sẽ phải trả gấp 100 lần thuế ở Tây Ban Nha”.

"Điều này có nghĩa là tăng từ 225.000 euro ở Ý lên con số khổng lồ 20 triệu euro mỗi năm ở đất nước chúng ta, và đó là chưa tính tiền lương".

Hợp đồng 1 năm có thể là giải pháp 
Cách duy nhất để Cristiano không phải trả mức thuế cao như vậy ở Tây Ban Nha là nếu anh đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Real Madrid trong 1 năm.
"Nếu Cristiano ký hợp đồng với Real Madrid trong 1 mùa giải, anh ấy sẽ bị đánh thuế với tư cách là người không cư trú, sẽ không phải trả tiền cho bản quyền hình ảnh (tiết kiệm được 20 triệu euro) và sẽ chỉ phải trả 19% thuế thu nhập cá nhân".

Trong trường hợp này, Cristiano nên rời Tây Ban Nha trước ngày 30-6-2022, để không còn được coi là cư dân Tây Ban Nha. Nếu không, thuế suất sẽ nhân lên.

Roca giải thích: “Los Blancos sẽ bị ảnh hưởng bởi vì khi cầu thủ đàm phán về mức lương của mình, anh ấy sẽ phải lo khoản chênh lệch 30% tương ứng với mức lương của năm 2022”.

"Trong trường hợp của Cristiano, anh ấy sẽ chuyển từ việc chỉ đóng thuế đối với thu nhập từ Tây Ban Nha sang khoản thu nhập có được trên toàn thế giới, bao gồm cả lợi nhuận từ quyền hình ảnh".

Nhưng dù Real có ưu đãi thế nào, Ronaldo cũng không muốn phải tìm đến quốc gia khác sau 1 năm ở Madrid. Nếu rời Juve, Ronaldo tất nhiên không chấp nhận ký chỉ 1 năm khi anhh chỉ còn 2 đến 3 năm để thi đấu đỉnh cao. Vì thế, Madrid không phải là bến bờ thích hợp với CR7 lúc này.

Tin cùng chuyên mục