Ronaldo có một ngày khốn khổ, nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng lớn

Cristiano Ronaldo sớm phải đổ máu, gây nên một quả phạt đền và điểm sáng duy nhất chỉ là pha kiến tạo cho bàn ấn định chiến thắng. Thay vào đó, hậu vệ Diogo Dalot đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp Bồ Đào Nha đè bẹp chủ nhà Séc 4-0 và tận dụng cú xảy chân của Tây Ban Nha để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng 2 League A.

Hậu vệ Diogo Dalot đã tỏa sáng với cú đúp để giúp Bồ Đào Nha đè bẹp chủ nhà CH Séc.
Hậu vệ Diogo Dalot đã tỏa sáng với cú đúp để giúp Bồ Đào Nha đè bẹp chủ nhà CH Séc.

Một pha va chạm dữ dội trong màn không chiến với thủ thành chủ nhà Tomas Vaclik ở phút 12 đã khiến Ronaldo chảy máu mũi. Siêu sao 37 tuổi sau khi được điều trị đã tiếp tục thi đấu, và Bồ Đào Nha vẫn duy trì sức ép tốt về phía khung thành CH Séc. Phút 33, hậu vệ cánh Dalot đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách sau đường chuyền của Rafael Leao. Ronaldo sau đó đã bỏ lỡ một cơ hội để nhân đôi cách biệt, nhưng Bruno Fernandes đưa kịp giúp đội khách tạo cách biệt an toàn 2 bàn ở phút 45+2.

Nhưng ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1, Ronaldo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và CH Séc được hưởng quả phạt đền, tiếc rằng tiền đạo Patrik Schick đã dứt điểm vọt xà. Bước vào hiệp 2, Dalot ghi bàn thắng thứ 2 của cá nhân anh ở phút 52 sau cú sút xa bằng chân trái rất đẹp. Đến phút 82, từ một quả đá phạt góc, Ronaldo tiếp ứng ở cột gần đánh đầu, bóng đi cắt ngang khung thành nhưng tiền đạo dự bị Diogo Jota có mặt dễ dàng đánh đầu ghi bàn từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 4-0.

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đánh giá: “Hiệp một thật tuyệt vời, nó có chất lượng tuyệt vời. Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng và không thực sự để họ thể hiện nhiều. Khi chúng tôi ghi bàn thứ 2, và CH Séc không thực hiện được quả đá phạt đền, họ thậm chí còn lo lắng hơn trong khi chúng tôi tập trung và cảm thấy thoải mái. Sau bàn thắng thứ 3, trận đấu gần như đã được định đoạt”.

Ronaldo có một ngày khốn khổ, nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng lớn ảnh 1 Cristiano Ronaldo sớm phải đổ máu trong ngày thi đấu thất vọng của cá nhân anh.

Cùng với diễn biến bất nhờ ở trận đấu còn lại khi Tây Ban Nha để thua 1-2 trên sân nhà trước Thụy Sĩ, ngôi đầu bảng 2 League A đã thay đổi. Bồ Đào Nha có 10 điểm đã vượt lên dẫn đầu, hơn 2 điểm so với Tây Ban Nha. Diễn biến này đã đẩy cuộc đối đầu khi Bồ Đào Nha tiếp đón Tây Ban Nha vào này 27-9 trở thành trận chung kết cân não. Trong khi đó, cũng ở lượt đấu cuối, Thụy Sĩ (6 điểm) tiếp đón CH Séc (4 điểm) để phân định đội bóng nào sẽ xuống hạng.

HLV Santos đánh giá thêm về trận derby bán đảo Iberia sắp đến: “Dù sao, chúng tôi và Tây Ban Nha đều phải quyết thắng trận cuối. Hôm nay họ thua hay thắng không quan trọng. Chiến thuật của chúng tôi sẽ không thay đổi, cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng ở trận cuối”.

Trong khi đó, người hùng Dalot đánh giá: “Chúng tôi vừa chơi một trận đấu tuyệt vời và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Cho dù Tây Ban Nha có thắng hay không tối nay, điều đó không thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu ở Braga vào thứ ba với quyết tâm giành chiến thắng. Đó sẽ là trận đấu rất phức tạp, nhưng chúng tôi chỉ tập trung làm phần việc của mình”.

Tin cùng chuyên mục