Ronaldo: “Bị Man.United phản bội, không tôn trọng Ten Hag”

Trong một cuộc phỏng vấn bùng nổ với nhà báo thân thiết Piers Morgan, Cristiano Ronaldo tuyên bố “không tôn trọng” Erik ten Hag, chỉ trích CLB phản bội mình và tin rằng, bản thân đang trở thành “vật tế thần” cho sự sa sút không lối ra của đội trong thời gian qua.

Cristiano Ronaldo tuyên bố “không tôn trọng” Erik ten Hag.
Cristiano Ronaldo tuyên bố “không tôn trọng” Erik ten Hag.

Mùa giải mới của Man.United khởi đi trong rắc rối từ việc Ronaldo nằng nặc đòi ra đi trong mù hè, siêu sao 37 tuổi dù trở lại ở trận giao hữu cuối cùng trước giải tại Old Trafford nhưng đó lại trở thành chủ đề nóng với việc anh rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. Sau đó khi vào giải là hình ảnh cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng làm bạn với ghế dự bị, hay tình cảnh khô hạn bàn thắng của cầu thủ ghi bàn số 1 của Quỷ đỏ mùa qua.

Hồi tháng 10, Ronaldo đã bị phạt treo giò 1 trận vì từ chối vào sân thay người trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Anh cũng đã bỏ lỡ 3 trận gần nhất vì bệnh, bao gồm ở chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Fulham vào Chủ nhật. Nhưng, có vẻ Ronaldo đã chơi trận đấu cuối cùng cho Man.United, khi cuộc phỏng vấn của anh được công bố. Trong đó Ronaldo nhấn mạnh: “Tôi không tôn trọng ông ấy (Ten Hag) vì ông ta không thể hiện sự tôn trọng đối với tôi.  Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng bạn!”.

Ronaldo và người đại diện của anh đã tích cực tìm kiếm một động thái rời khỏi Old Trafford vào mùa hè, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha cáo buộc chính Man.United và Ten Hag đã cố đẩy anh đi. “Man.United đã cố gắng loại bỏ tôi”, Ronaldo nói thêm. “Không chỉ HLV, mà cả 2 hoặc 3 quan chức ở CLB. Tôi cảm thấy bị phản bội. Tôi không phiền vì điều đó, nhưng mọi người nên lắng nghe sự thật. Vâng, tôi cảm thấy bị phản bội! Tôi cảm thấy rằng một số người không muốn tôi ở đây, không chỉ năm nay mà cả mùa trước”.

Ronaldo: “Bị Man.United phản bội, không tôn trọng Ten Hag” ảnh 1 Siêu sao 37 tuổi tin bản thân trở thành “vật tế thần” cho sự sa sút của Man.United.

Trong cuộc phỏng vấn, Ronaldo cũng khẳng định “chưa bao giờ nghe nói về” Ralf Rangnick trước khi vị chiến lược gia người Đức được bổ nhiệm tạm quyền HLV mùa trước. Anh cũng tuyên bố Man.United không hề phát triển trong khoảng thời gian từ khi anh rời Real Madrid vào năm 2009, và khi trở lại vào năm 2021. “Sự tiến bộ là con số không. Kể từ khi Sir Alex ra đi, tôi không thấy CLB có sự tiến hóa nào cả. Không có gì thay đổi. Ông ấy (Sir Alex Ferguson) hiểu rõ hơn bất kỳ ai rằng CLB không đi trên con đường mà họ xứng đáng trở thành. Ông ấy biết. Mọi người đều biết. Những người không nhìn thấy là bởi vì họ không muốn nhìn thấy; họ bị mù”.

Ronaldo cũng tiết lộ về quyết định trở lại Old Trafford đầy bất ngờ vào mùa hè năm 2021. “Tôi đã làm theo trái tim mình”, Ronaldo nói thêm. “Ông ấy “Sir Alex Ferguson” đã nói với tôi ‘cậu không thể đến Man.City’, và tôi đáp lại ‘được rồi, ông chủ’”.

Man.United bước vào kỳ nghỉ 6 tuần nhường chỗ cho World Cup 2022 ở vị trí thứ 5 Premier League với 26 điểm, xếp sau Tottenham (thứ 4, 29 điểm) và Newcastle (thứ 3, 30 điểm) nhưng chơi ít hơn 1 trận. Quỷ đỏ chỉ trở lại vào với trận đón tiếp Burnley ở vòng 2 Cúp Liên đoàn ngày 20-12, tiếp đó là 2 trận Premier League cuối cùng của năm tiếp đón Nottingham Forest (27-12) và làm khách đến Wolves (31-12).

Tin cùng chuyên mục