Ronaldo bị Chính quyền Manchester chỉ trích

Khi tương lai của Cristiano Ronaldo tại Man.United đang trở thành chủ đề nóng bỏng, thì siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha đang bị Chính quyền thành phố chỉ trích vì sự chậm trễ trong dự án kinh doanh của anh tại đây.

Cristiano Ronaldo và dự án khai trương năm ngoái tại Madrid (Tây Ban Nha).
Cristiano Ronaldo và dự án khai trương năm ngoái tại Madrid (Tây Ban Nha).

The Mail on Sunday đưa tin, Ronaldo đã bị buộc tội phá hỏng một khu vực lịch sử của trung tâm thành phố Manchester, khi một tòa nhà mà anh mua để biến thành khách sạn 4 sao vẫn đang bị bỏ rơi trong tình trạng hoang phế. Trở lại vào năm 2020, Ronaldo đã mua lại một tòa nhà có lịch sử từ năm 1907, trong dự án tái tạo nó thành một khách sạn sang trọng 11 tầng trị giá 27 triệu bảng. Nhưng cho đến nay, một phần trong dự án chuỗi khách sạn Pestana CR7 đầy tham vọng của siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn chưa được khởi công.

Theo đó, Hội đồng thành phố Manchester rất không hài lòng với hiện trạng tồi tệ của khu vực, cho rằng việc dự án chậm triển khai sẽ ngăn cản các doanh nghiệp khác đầu tư vào khu vực này. Mới đây, họ đã có phản ứng sau khi nhận đơn xin tiếp tục đặt các bảng hiệu quảng cáo tại địa điểm này: “Nó sẽ gây ấn tượng xấu về khu vực này đối với một số lượng lớn người dân và có thể làm giảm giá trị đầu tư. Việc tiếp tục đặt các bảng hiệu quảng cáo cũng sẽ trì hoãn việc tái phát triển khu đất trống và tân trang lại tòa nhà ít nhất 2 năm nữa”.

Ronaldo bên cạnh sự nghiệp bóng đá vĩ đại, thì còn được biết đến như một nhà kinh doanh có tiếng và nổi bật nhất là tham vọng xây dựng một chuỗi khách sạn mang tên Pestana CR7 ở tất cả các thành phố lớn của châu Âu. Cho đến nay, dự án mà cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng hợp tác với tập đoàn khách sạn Pestana hiện đã có 4 cơ sở đang hoạt động, trong đó 2 khách sạn ở Bồ Đào Nha đặt tại Lisbon và đảo Madeira, quê hương của Ronaldo. Còn 2 khách sạn ở nước ngoài khai trương trong năm 2021 là ở Madrid (Tây Ban Nha) và New York (Mỹ).

Đối với dự án tại Manchester, vốn được Ronaldo mua chỉ một năm trước khi trở lại khoác áo Man.United vào mùa hè năm ngoái, ban đầu dự kiến sẽ được mở cửa vào năm 2023. Khách sạn sẽ có 151 phòng ngủ, với chi phí ăn ở dự kiến từ 130 bảng đến 250 bảng mỗi đêm. Hiện Ronaldo và đại diện của anh vẫn chưa đưa ra bình luận.

Tin cùng chuyên mục