Ronaldo bị chỉ trích ăn vạ, Pepe buông lời bất ngờ

Trước cuộc đối đầu với Iran tại lượt đấu cuối vòng bảng, Cristiano Ronaldo vẫn là tâm điểm chỉ trích khi cho rằng cố tình ăn vạ kiếm penalty. Mới đây, người đồng đội Pepe đã lên tiếng cho vấn đề này.

Ronaldo bị phạm lỗi nhiều trong trận đấu với Morocco. Ảnh Getty Images
Ronaldo bị phạm lỗi nhiều trong trận đấu với Morocco. Ảnh Getty Images

Ở lượt trận cuối với Iran, Bồ Đào Nha đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể giành vé vào vòng trong. Đồng thời cố gắng ghi nhiều bàn thắng để nuôi hi vọng nhất bảng. Đặt ra mục tiêu như vậy, tất nhiên Ronaldo tiếp tục đóng vai trò quan trọng đưa đội bóng đến chiến thắng.

Song, điều này không hề dễ dàng chút nào. Hãy nhớ lại trận đấu của Tây Ban Nha với Iran, La Roja đã rất vất vả mới có thể vượt qua đối thủ nhờ vào pha lập công của Diego Costa. Ở trận đấu đó, Iran đã phòng ngự số đông, và rất khó để Tây Ban Nha có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Bây giờ với Bồ Đào Nha, mọi thứ khó khăn gấp bội. Bởi lối chơi của Selecao châu Âu chủ yếu phụ thuộc vào Ronaldo. Và trong bối cảnh như thế, đòi hỏi Ronaldo phải tận dụng những tình huống đột phá vào vòng cấm đối phương. Cách chơi như vậy, nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ được hưởng penalty ở trận đấu này. Chính điều này lại làm dấy lên những cảnh báo về một “Ronaldo ăn vạ”.

Tuy nhiên, theo trung vệ Pepe, việc chỉ trích Ronaldo ăn vạ là sai và thiếu cơ sở, dù mọi thứ bắt nguồn kể từ quả penalty trong trận đấu với Tây Ban Nha: “Có những tình huống thậm chí không cần công nghệ VAR. Với bàn thắng đầu tiên chúng tôi ghi được khi đối đầu Tây Ban Nha sẽ không cần đến công nghệ của trọng tài. Thậm chí trong tình huống đó, Diego Costa còn nói rằng đó là một pha phạm lỗi rõ ràng. Trong trận đấu với Morocco, Ronaldo không nhận được quả phạt nào cả. Dù công nghệ cho thấy anh ấy đã bị kéo ngã. Tôi chắc chắn rằng, nếu không phải Ronaldo ở tình huống đó, Morocco đã bị thổi phạt.”

Ronaldo bị chỉ trích ăn vạ, Pepe buông lời bất ngờ ảnh 1 Ronaldo cùng đồng đội chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Iran. Ảnh Getty Images

Ngoài minh oan cho người đồng đội, Pepe cũng dành cho Iran một sự tôn trọng lớn khi đối đầu: “Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ, và nhận ra rằng trận đấu này rất quan trọng với tất cả mọi người trong đó có cầu thủ và người dân Bồ Đào Nha. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, và chúng tôi sẽ luôn chiến đấu cực lực vì kết quả tốt.”

Trong khi đó, người thầy cũ Carlos Queiroz trước đây tại Man.United cũng là thuyền trưởng của Iran nhận xét về Ronaldo trước cuộc đối đầu này: “Bồ Đào Nha có công thức kỳ diệu để giành chiến thắng tại World Cup, đó là đội bóng tuyệt vời với một cầu thủ như Ronaldo tạo nên sự khác biệt. Luôn luôn có những Maradona, Bobby Charlton… một dạng cầu thủ xuất sắc trong một đội ngũ tuyệt vời, đấy những người tạo nên sự khác biệt. Đối với Bồ Đào Nha đó là Ronaldo.”

Tin cùng chuyên mục