Ronaldo “béo” ủng hộ Napoli hạ bệ Juventus

Huyền thoại bóng đá người Brazil Ronaldo tin rằng Napoli sẽ thắng Juventus trong cuộc đua giành ngôi vô địch Serie A mùa này.
Jorghinho (phải, Napoli) tranh bóng với Paulo Dybala (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Jorghinho (phải, Napoli) tranh bóng với Paulo Dybala (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Với phong độ xuất sắc ngay từ đầu mùa, Napoli đã sớm bứt phá để chiếm ngôi đầu bảng Serie A. Tuy nhiên., Juventus đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi thu ngắn khoảng cách chỉ còn đúng 1 điểm. Bộ đôi này đang ganh đua quyết liệt, họ trải qua 7 trận toàn thắng ở Serie A và đang cùng nhau phá kỷ lục về điểm số sau 23 vòng đấu với tổng cộng 119 điểm (Napoli 60 điểm, Juventus 59 điểm) - Kỷ lục cũ do Juventus và AS Roma thiết lập ở mùa giải 2013-2014 là 114 điểm.

Cơ hội để Juventus chiếm lại ngôi đầu bảng là không nhỏ khi họ thắng trận lượt đi ngay trên sân Napoli (1-0), song cựu danh thủ người Brazil Ronaldo cho rằng cuộc đua tranh sẽ hết sức khốc liệt, bởi Juventus còn lợi thế trận lượt về trên sân nhà song sự vướng bận đấu trường Champions League sẽ làm họ nhanh chóng kiệt sức, trong lúc Napoli sẵn lòng bỏ rơi đấu trường Europa League để tập trung vào Serie A.

Rô béo nói trên tờ Gazzetta dello Sport: “Napoli – Juventus ngày nay giống hệt Barcelona – Real Madrid thời tôi còn thi đấu ở Liga. Đó là cuộc ganh đua quyết liệt qua từng vòng khi đội này tìm cách bứt qua đội kia. Napoli đang chơi thứ bóng đá đẹp mắt, trong lúc Juventus chinh phục mọi người bằng sức mạnh tinh thần và những giải pháp chiến thuật. Tôi không biết nó sẽ kết thúc ra sao, nhưng trong lòng tôi mong chờ một kết thúc “có hậu”.

Ronaldo “béo” ủng hộ Napoli hạ bệ Juventus ảnh 1 Cựu danh thủ Brazil Ronaldo.
Ronaldo là fan của Inter Milan chứ không phải Juventus hay Napoli, nên khái niệm “có hậu” của anh mang tính trung lập: “Xem nào, sau thời kỳ dài Juventus thống trị Serie A, tôi muốn Napoli giành thắng lợi mùa này, cho dù là fan ruột của Inter, tôi luôn muốn Nerazzurri thành công”.

Giới thạo tin cho rằng Ronaldo đã mạo hiểm khi bỏ phiếu cho Napoli bởi cuối tuần này, Juventus có thể nhấn ga qua mặt đối thủ khi chơi trên sân Fiorentina trong lúc Napoli đụng độ kình địch Lazio. Tuy nhiên, Rô béo quả quyết: “Với tất cả sự tôn trọng dành cho Juventus và các fan của họ, nếu Scudetto rơi vào tay đội bóng khác, tôi nghĩ sẽ là điều tốt cho bóng đá Italia. Nếu bạn không thay đổi đội thắng giải, đôi khi cuộc chơi sẽ trở nên nhàm chán, đúng không?”.

Tin cùng chuyên mục