Ronaldo béo sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup 2018

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki của thủ đô Moscow (Nga) vào lúc 17 giờ địa phương (tức 20 giờ Việt Nam) ngày 14-6, 2 tiếng trước trận đấu khai màn giữa đội tuyển chủ nhà Nga và Saudi Arabia.

Ronaldo béo sẽ biểu diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2018.
Ronaldo béo sẽ biểu diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2018.

Dù FIFA chưa tiết lộ huyền thoại Ronaldo, từng được mệnh danh là “người ngoài hành tinh”, sẽ tham gia biểu diễn tiết mục gì nhưng thông tin cựu tiền đạo tuyển Brazil xuất hiện cũng được cho là điều thú vị và góp phần tạo nên điểm nhấn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sẽ có khoảng 500 vũ công, VĐV thể dục đồng diễn, diễn viên chuyên nghiệp… cùng tham gia chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu bởi đạo diễn Felix Mikhailov với hy vọng đem lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt về văn hóa truyền thống cũng như hiện đại của xứ sở bạch dương. Buổi lễ sẽ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa được người dân Nga và cả thế giới chờ đợi.  FIFA cho biết lễ khai mạc sẽ diễn ra gần gũi, thân mật hơn so với các kỳ World Cup trước.

Các nghệ sĩ tập dượt cho Lễ khai mạc.
Nghệ sĩ opera Placido Domingo, người nổi tiếng với bài hát khai mạc Italia 1990, sẽ tham gia biểu diễn cùng giọng nam cao người Peru là Juan Diego Florez tại lễ khai mạc. Nhưng điều khiến giới mộ điệu bất ngờ chính là thông tin nam danh ca Robbie Williams sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc World Cup. Năm 2016, sau khi phát hành đĩa đơn “Party Like a Russian”, Robbie Williams vấp làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ Nga. MV bị nhận xét thể hiện sự phân biệt chủng tộc, đồng thời đả kích các lãnh đạo nước này.
Một tiết mục của các nghệ sĩ Nga sẽ trình diễn tại Lễ khai mạc.
Một số báo Nga đưa tin danh ca người Anh bị cấm diễn tại Nga vĩnh viễn. Robbie Williams sau đó đăng đàn xin lỗi và giải thích anh không có ý xúc phạm người Nga. Tuy nhiên, sau khi 2 nghệ sĩ từng mở màn rất thành công tại lễ khai mạc World Cup 2014 là Jenifer Lopez và Pitbull, ban tổ chức mới quyết định chuyển sang mời danh ca Robbie Williams cùng nữ ca sĩ Aida Garifullina tham gia.
Song song với thời điểm diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2018 là buổi hòa nhạc được tổ chức song song tại Quảng trường Đỏ nổi tiếng của thủ đô Moscow.

Tin cùng chuyên mục