Ronaldo “béo” mua 51% cổ phần để làm Chủ tịch CLB mới thăng hạng LIga

Cựu tiền đạo người Brazil, Ronaldo “béo” đã nắm quyền kiểm soát Real Valladolid sau khi mua 51% cổ phần của CLB La Liga, thông tin được CLB công bố hôm thứ Hai và khẳng định tân chủ tịch CLB.
Ronaldo (Brazil) đầu tư vào CLB Liga
Ronaldo (Brazil) đầu tư vào CLB Liga

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại tòa thị chính thành phố, Chủ tịch Valladolid, ông Carlos Suarez nói: "Hôm nay là một điểm khởi đầu. Ronaldo mua lại 51% cổ phần của Real Valladolid. Anh ấy là một thần tượng yêu thương và truyền bá một giấc mơ". Tin cho hay, Ro béo đã bỏ ra 30 triệu Euro để mua 51% cổ phần CLB Liga này. 

Một cựu chủ tịch khác của Valladolid là Jose Moro từng hùn vốn làm ăn với Ro béo trong thương vụ rượu. Và hồi tháng 1, Ronaldo đã tiết lộ là muốn mua 1 CLB giải hạng 2 ở Tây Ban Nha hay Anh. Tôi muốn làm điều gì đó mới mẻ”. Ronaldo từng mua cổ phần CLB Mỹ Fort Lauderdale Strikers trước khi nó giải thể vào năm 2016.

Ronaldo “béo” mua 51% cổ phần để làm Chủ tịch CLB mới thăng hạng LIga ảnh 1
Ronaldo đã chơi ở Tây Ban Nha cho Real Madrid và Barcelona, trong khi thắng World Cup hai lần với tuyển Brazil. Ronaldo béo nói: "Đối với tôi, đây là một ngày rất quan trọng. Tôi đã trải qua rất nhiều thứ để chuẩn bị cả trong trận đấu lẫn bên ngoài trận đấu”.

"Bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi để củng cố Real Valladolid trong giải vôi địch hàng đầu quốc gia và tiếp tục xây dựng giấc mơ của chúng tôi".

Valladolid mới trở lại La Liga sau 4 năm. Mùa trước họ chiến đấu thăng hạng và thắng trong trận play-off với Sporting Gijon và Numancia. Hiện họ đang đứng thứ 16 Liga sau 2 trận hòa  và 1 trận thua.

La Liga cũng đã mở một cuộc điều tra hồi tháng trước về tình trạng nghèo nàn của sân bóng tại Jose Zorrilla của họ, sau trận thua Barcelona 0-1. Trận đấu mà các cầu thủ Barca phàn nàn mặt sân nham nhở và bị bóc trần từng lớp cỏ.

Ronaldo sẽ mang lại cho Valladolid ảnh hưởng của một ngôi sao bóng đá vốn là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của quả bóng tròn. Ro béo nghỉ hưu năm 2011, sau khi thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1996, 1997 và 2002. Vị tân chủ tịch 41 tuổi kêu gọi những người hâm mộ Valladolid giúp hình thành tương lai của CLB. "Tôi muốn mọi người trở thành một phần của CLB này và tôi mời các fan tham gia dự án này, để cho chúng tôi ý tưởng, ý kiến, phê bình và nguyện vọng. Tôi muốn bạn là một phần của hiện tại và tương lai của Real Valladolid".

Tin cùng chuyên mục