Ronaldo bắt đầu cảm nhận gánh nặng tuổi tác

Cristiano Ronaldo là một trong những nhà thể thao xuất sằc nhất mọi thời đại, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha đã giữ vững phong độ đỉnh cao ở tuổi 30. Nhưng mới đây anh thừa nhận là muốn được nghỉ ngơi nhiều hơn là ra sân.
Ronaldo bắt đầu cảm nhận gánh nặng tuổi tác

CR7 trước nay luôn muốn ra sân, thậm chí đá chính trong mọi trận đấu. Nhưng trong mùa giải cuối chơi cho Real Madrid, Zinedine Zidane đã chọn trận để Ronaldo nghỉ ngơi chứ không để anh ra sân liên tục chỉ vì muốn săn bàn thắng và ghi những kỷ lục cá nhân. 

Mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus Ronaldo chơi 31 trận Serie A và 9 trận Champions League, ghi tổng cộng 27 bàn thắng. Mùa này, anh đá chính ở 7 trong 9 trận Serie A, nhưng bắt đầu cảm nhận gánh nặng tuổi tác khi chỉ ghi được 4 bàn (trong đó có 1 bàn từ chấm 11m). Dù độ tuổi sinh học của Ronaldo chỉ mới 23, siêu sao người Bồ đã thấy thời đỉnh cao của mình trôi qua dù anh vẫn còn đó động lực chứng tỏ mình vẫn đang trụ lại ở đỉnh cao.

Mới mùa trước, ai cũng nghĩ Ronaldo sẽ còn chơi lâu hơn kình địch Messi, tức là anh chỉ giải nghệ ở tuổi 38 hay 39 gì đó. Nhưng mùa này, anh tiết lộ là mình có thể giải nghệ trong 2 năm tới. Trong cuộc trò chuyện với tờ France Football mới đây, Ronaldo nói về nhu cầu nghỉ ngơi nhiều hơn: "Tôi sẽ nói với bạn, nếu mọi thứ tùy thuộc vào tôi, tôi sẽ chỉ chơi một số trận quan trọng. Đó là những trận đấu cho đội tuyển quốc gia và trong đấu trường Champions League”.

"Đó là những trận đấu nổi trội, những cuộc chiến lớn, những bầu không khí khó khăn, nhiều áp lực. Sau đó, bạn phải tỏ ra chuyên nghiệp và trính diễn tốt mỗi ngày để vinh danh gia đình mình và CLB mà bạn đại diện, nơi trả lương cho bạn. Vì vậy, bạn luôn phải cống hiến hết sức mình trong mọi trận đấu”.

Khi được hỏi về thời điểm kết thúc sự nghiệp, Ronaldo từ chối đưa ra một tuyên bố: "Tuổi tác chỉ là một con số. Điều đó không có nghĩa là ở tuổi 34, 35, 36, bạn đang ở cuối sự nghiệp ".

"Tôi có thể chứng minh rằng với màn trình diễn của mình, cách tôi chơi, cách tôi vẫn cảm nhận tốt, cách tôi suy nghĩ sắc sảo về trận đấu, và sự trưởng thành hơn. Điều đó tạo nên sự khác biệt".

Tin cùng chuyên mục