Ronaldo bác bỏ tin “chửi” HLV Santos vì bị thay ra

Cristiano Ronaldo phủ nhận anh đã chửi thề với HLV Fernando Santos khi bị thay ra trong trận thua kịch tính 1-2 trước Hàn Quốc. Tiền đạo tuyển Bồ Đào Nha cho biết những bình luận mà anh đưa ra khi rời sân ở phút 65 và dáng vẻ bực tức sau đó thực chất là từ xung đột với một cầu thủ Hàn Quốc.

Cristiano Ronaldo cho biết phản ứng của anh là từ xung đột vào một cầu thủ Hàn Quốc.
Cristiano Ronaldo cho biết phản ứng của anh là từ xung đột vào một cầu thủ Hàn Quốc.

Truyền thông Bồ Đào Nha cho biết cựu ngôi sao của Man.United, Real Madrid và Juventus đã ra vẻ thách thức HLV Fernando Santos về quyết định thay người, đồng thời dùng ngôn từ thô tục với nhà cầm quân lão làng này. Tuy nhiên, Ronaldo nhấn mạnh sau đó: “Chuyện xảy ra là trước đó khi tôi bị thay ra, cầu thủ Hàn Quốc bảo tôi nhanh chóng rời sân. Tôi bảo anh ta im lặng vì anh ta không có quyền đó. Không có sự bất đồng nào với HLV cả”.

Trong khi đó, HLV Fernando Santos cũng tìm cách bảo vệ phản ứng thất vọng của tiền đạo này khi bị thay ra, là vì anh bị Cho Gue-sung “xúc phạm” trước đó. Siêu sao 37 tuổi được nhìn thấy đã trao đổi bằng lời nói với Cho khi anh rời sân, và sau đó đưa ngón tay lên miệng. HLV tuyển Bồ Đào Nha khẳng định chính sự tương tác đó đã khiến ngôi sao của mình tức giận: “Cầu thủ Hàn Quốc đã xúc phạm Cristiano, bảo anh ấy biến đi, vì vậy đó là lý do khiến cậu ấy tức giận, mọi người có lẽ đều thấy rõ điều đó. Tôi đã thấy sự tương tác với cầu thủ Hàn Quốc và tôi không nghi ngờ gì về điều đó, và nếu bạn xem những hình ảnh, bạn sẽ thấy Pepe đã tiến về phía cầu thủ Hàn Quốc”.

Ronaldo tuần trước ở ngày khai màn giải đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup, khi anh sút thắng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất, cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng vẫn chưa thể ghi thêm bàn nữa để cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup cho tuyển Bồ Đào Nha do huyền thoại Eusebio nắm giữ - người đã ghi 9 bàn vào năm 1966 tại Anh, kỳ World Cup duy nhất mà ông tham gia. Trước Hàn Quốc, Ronaldo đã bị hàng phòng ngự của đại diện châu Á hóa giải dễ dàng, thậm chí đáng thất vọng hơn là anh đã tạo nên bàn gỡ hòa của Hàn Quốc ở phút 27, khi bóng từ một quả phạt góc đập vào lưng anh và tạo cơ hội cho Kim Young-gwon ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Ronaldo bác bỏ tin “chửi” HLV Santos vì bị thay ra ảnh 1 HLV Fernando Santos cũng tìm cách bảo vệ phản ứng thất vọng của tiền đạo ngôi sao.

Bồ Đào Nha cuối cùng thua ngược 1-2 trước Hàn Quốc, vì pha ghi bàn ở phút 90+1 của Hwang Hee-chan sau tình huống phản công chớp nhoáng khởi phát từ Son Heung-min. Diễn biến bất ngờ này không khiến Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng H, nhưng gián tiếp khiến Uruguay bị loại. Hàn Quốc dù có cùng 4 điểm với Uruguay nhưng đại diện châu Á có vị trí nhì bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Tại vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Thụy Sĩ, trong khi Hàn Quốc phải gặp ứng viên vô địch hàng đầu là tuyển Brazil.

HLV Fernando Santos đã thực hiện 6 thay đổi trong đội hình khi đối mặt với Hàn Quốc vốn được dẫn dắt bởi Paulo Bento - một cựu cầu thủ ngôi sao, và từng có 4 năm dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha (từ 2010 đến 2014 trước khi nhường vị trí cho chính Fernando Santos). Nhưng nhà cầm quân 68 tuổi khẳng định ông không “tiếp tay” để giúp người tiền nhiệm: “Tôi vừa ôm anh ấy. Tôi không vui, anh ấy vui. Tôi không tạo điều kiện gì cả, bạn bè là bạn bè, còn đây là ông việc. Chúng tôi không hài lòng vì thua trận. Chúng tôi muốn chiến thắng, chúng tôi muốn trải qua thứ bóng đá đẹp để tiếp tục củng cố sự tự tin của mình. Chúng tôi sẽ không đánh mất sự tự tin, đội ngũ này có sự tự tin, nhưng đó là một lời cảnh báo, một lời cảnh báo nghiêm túc. Có lẽ một số điều tích cực có thể đến từ trận đấu này”.

Tin cùng chuyên mục