Ronaldinho tán dương Kane, Tottenham thêm phần lo lắng

Huyền thoại người Brazil, Ronaldinho tin rằng Harry Kane đang là tiền đạo hay nhất thế giới tại thời điểm này và đủ khả năng trở thành ngôi sao ở bất kỳ đội bóng lớn nào trên thế giới.

Nguy cơ Tottenham mất Harry Kane là có thật. Ảnh: Getty Images
Nguy cơ Tottenham mất Harry Kane là có thật. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi được xem là cầu thủ đẳng cấp thế giới đầu tiên mà bóng đá Anh sản sinh được trong nhiều năm trở lại đây. Trong năm 2017, Kane là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất châu Âu trên mọi cấp độ khi ghi 56 bàn. Với 35 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường ở cấp CLB mùa này, Kane đã có mùa thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất ghi 30 bàn trở lên. Với 24 bàn thắng sau 27 trận Premier League, anh đang hướng đến mùa giải thứ 3 liên tiếp giành Giầy vàng Premier League…

Cái tên Harry Kane đang trở thành sức hút đối với mọi CLB hàng đầu thế giới, mà nổi bật nhất trong đó phải kể đến Real Madrid. Và Ronaldinho, nhà vô địch thế giới World Cup 2002 và 2 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đánh giá: “Không nghi ngờ gì nữa, Harry Kane là cầu thủ xuất sắc trong thời điểm hiện tại. Cậu ấy đã đạt đến một tầm cao mới. Kane đang ở đẳng cấp mà mọi CLB hàng đầu thế giới đều muốn có. Barcelona, Real Madrid, Man.City… chắc chắn đang sẵn sàng ký hợp đồng với cậu ấy nếu có cơ hội”.

Ronaldinho chỉ là cái tên mới nhất tham gia vào “làn sóng” kêu gọi Kane rời Tottenham. Thậm chí, ngay cả một cựu HLV của Gà trống như Andre Villas-Boas cũng kêu gọi anh ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Tuy nhiên, không chỉ có Kane, những ngày qua đã xuất hiện thông tin trung vệ Toby Alderweireld đến rất gần với Barcelona trong mùa hè này, còn người đại diện của tiền vệ tài hoa Christian Eriksen thì tiết lộ thân chủ của ông đang được Barcelona, Man.United, Real quan tâm…

Mùa giải chưa kết thúc, nhưng nguy cơ về một mùa hè chảy máu tài năng đang đe dọa đối với tương lai của Tottenham. Và như đã biết, “công trưởng” khai thác mỏ vàng tài năng của Tottenham đã sớm hoạt động trở lại một phần cũng xuất phát từ chính sách tài chính của CLB này. Lấy vụ Alderweireld làm ví dụ, ngôi sao người Bỉ đã từ chối đề nghị tự động kích hoạt gia hạn hợp đồng thêm 1 năm đến năm 2020 nhưng vẫn chỉ hưởng mức lương cũ 50.000 bảng/tuần, trong khi 150.000 bảng/tuần là mức lương mà anh này đang đỏi hỏi.

Tin cùng chuyên mục