Ronaldinho kể tên 3 cầu thủ có thể giành Quả bóng vàng

Huyền thoại người Brazil Ronaldinho đã liệt kê ba siêu sao mà anh tin rằng có thể giành Quả bóng vàng năm nay.
Ronaldinho kể tên 3 cầu thủ có thể giành Quả bóng vàng

Cựu tiền đạo của Barcelona, PSG và AC Milan, Ronaldonho là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của những năm 2000, ông đã được trao giải Quả bóng vàng vào năm 2005 sau một mùa giải tuyệt vời cho Blaugrana. Ronaldinho đã giúp Barca của ông giành chức vô địch Champions League một năm sau đó.

Trước trận chung kết năm nay ở Paris, biểu tượng của bóng đá tấn công đã nêu tên một cặp ngôi sao  của Liverpool và Real Madrid có thể giành giải thưởng Quà bóng vàng năm nay.

Đầu tiên, Ronandinho khẳng định Mohamed Salah là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới: "Đúng vậy, tôi nghĩ anh ấy phải nằm trong số đ những người giỏi nhất. Tôi đã theo dõi cậu ấy vài năm. Mohamed Salah là cầu thủ mà tôi thực sự thích xem. Cậu ấy tất nhiên là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Ronaldinho cũng tiến cử tiền đạo Karim Benzema của Madrid, người đã đưa Los Blancos vào chung kết năm nay với 15 bàn thắng sau 11 trận đấu ở châu Âu cho đến nay. Khi được hỏi ai phù hợp để giành Quả bóng vàng năm nay, huyền thoại Brazil khẳng định:

"Rất khó để nói. Benzema đã có một năm tuyệt vời, Salah cũng vậy, và sau đó là (Kylian) Mbappe."
"Tôi tin rằng ở mọi nơi trên thế giới đều có một cầu thủ đã làm được điều gì đó khó tin trong mùa giải này nhưng thông thường, những người tham dự các giải đấu lớn có cơ hội lớn hơn để nhận danh hiệu cá nhân. Salah và Benzema vào chung kết nên có cơ hội thắng giải lớn hơn".

Ronaldinho khen ngợi trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool. Phát biểu trước trận chung kết Champions League cuối tuần này giữa hai gã khổng lồ châu Âu, Ronaldinho khẳng định rất hâm mộ Van Dijk. 

Tuyển thủ Hà Lan 30 tuổi thường được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, anh đã bình phục chấn thương đầu gối mùa trước để ra sân 50 lần cho Licverpool của Jurgen Klopp trong nhiệm kỳ này. Ronaldinho tuyên bố: "Tôi yêu anh ấy. Theo tôi, anh ấy là hậu vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Tôi dành rất nhiều tình cảm và sự tôn trọng cho anh ấy, và anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời"

Van Dijk, cũng như các đồng đội ở Liverpool, sẽ thi đấu trận chung kết châu Âu thứ ba sau 5 năm khi họ gặp nhà vô địch Tây Ban Nha trong trận tái hiện trận chung kết năm 2018 tại Kyiv, mà Madrid đã thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục