Ronaldinho giải thích tại sao Messi phải tiếp tục ở lại Barcelona

Barcelona đang ráo riết tìm cách triển hạn hợp đồng với Leo Messi. Họ cố gắng ràng buộc M10 càng sớm càng tốt khi mà ngày ngồi vào bàn thương thảo vẫn chưa xác định. Các culé vẫn hoang mang lo lắng, nhưng Ronaldinho trấn an rằng Messi sẽ sống mãi với xứ Catalan.
Ronaldinho tin rằng Messi sẽ ở ;lại để khioe61nh số 10 Barcelona trở thành bất tử
Ronaldinho tin rằng Messi sẽ ở ;lại để khioe61nh số 10 Barcelona trở thành bất tử

Ronaldinho đã đưa ra quan điểm của mình về tương lai của Lionel Messi khi biểu tượng của Barcelona sắp hết hợp đồng vào mùa hè này. 

Cầu thủ người Brazil tin rằng đồng đội cũ của anh là Messi phải ở lại Camp Nou và xây dựng một di sản tuyệt vời đến mức ‘sẽ không ai có thể chạm vào chiếc áo số 10 của cậu ấy một khi Messi treo giày’.

Bộ đôi này đã chơi cùng nhau tại Barcelona trước khi Ronaldinho ra đi vào năm 2008. Messi đã kế thừa chiếc áo đấu mang tính biểu tượng và kể từ đó anh không quay đầu nhìn lại, khi giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ và nhất là được vinh danh đến 6 lần ở giải thưởng Quả bóng vàng.

“Cậu ấy phải ở lại, cậu ấy là lịch sử của Barca”. Huyền thoại Brazil Ronaldinho nói với TuttoMercatoWeb
“Khi Messi giải nghệ, điều mà tôi hy vọng sẽ nhiều năm nữa, cậu ấy có thể để lại số 10 ở đó và không ai đụng đến nó nữa”.

Cho đến hôm nay, Messi vẫn là một cầu thủ tự do. Tiền đạo này được cho là đã đồng ý về một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, nhưng những khó khăn về tài chính của Barcelona đã ngăn cản thương vụ này trở thành chính thức.

Barcelona đã thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí để giữ chân Messi và tuân thủ quy tắc giới hạn lương của La Liga. Điều này liên quan đến việc bán cầu thủ, thậm chí Antoine Griezmann có nguy cơ bị bán.

Ronaldinho giải thích tại sao Messi phải tiếp tục ở lại Barcelona ảnh 1 Messi và Chủ tịch Joan Laporta
Tháng 8 – chìa khóa quyết định triển hạn Messi

Theo trang nhất của tờ Sport, tháng 8 là tháng quan trọng để Leo Messi xác nhận việc gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Thỏa thuận vẫn chưa tìm thấy, nhưng Chủ tịch Joan Laporta đã chỉ ra nhiều lần, các cuộc đàm phán đang đi đúng hướng.

Tờ Sport hôm qua giật tít trên trang nhất rằng tháng 8 sẽ là tháng quan trọng để Barcelona có được chữ ký của cầu thủ người Argentina. CLB muốn thương vụ được hoàn tất khi Messi trở lại sau kỳ nghỉ. Ngoài ra, ban lãnh đạo coi việc giảm lương của Messi sẽ là tấm gương cho những cầu thủ còn lại trong đội hành động tương tự. Sau cùng, nếu ngôi sao và đội trưởng của đội đồng ý với các yêu cầu vì lợi ích của CLB, thì những người khác cũng nên làm theo các bước của anh ấy.

Hiện tại, Messi chưa đưa ra tuyên bố nào về vấn đề này, mặc dù mọi thứ đều cho thấy Messi muốn tiếp tục ở lại CLB mà anh đã gắn bó phần lớn cuộc đời. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng thứ duy nhất còn thiếu là chữ ký, vì mức lương và thời hạn của hợp đồng đã được chốt. Xác nhận việc triển hạn với Messi sẽ là bản hợp đồng tốt nhất cho Barcelona, CLB bất chấp vấn đề tài chính của mình đã nỗ lực tăng cường đội hình.

Tin cùng chuyên mục