Rộn ràng các đội bóng chuyền nghỉ tết

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề và lúc này, nhiều đội bóng chuyền đang thực hiện những ngày cuối cùng trước khi xả trại cho cầu thủ được về bên người thân đón cái Tết đầm ấm...

Đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin đã xả trại từ ngày 23-1. Ảnh: D.T
Đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin đã xả trại từ ngày 23-1. Ảnh: D.T

Nghỉ Tết sớm

Đội bóng đương kim vô địch nữ quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin là đội cho cầu thủ xả trại, nghỉ Tết sớm nhất. Ngay từ ngày 23-1, cầu thủ các tuyến đã được nghỉ để về bên gia đình. Trung tá Dương Thanh Toan của đội bóng cho biết “chúng tôi cho các em VĐV được nghỉ Tết sớm cũng vì cả năm qua dịch bệnh, tất cả VĐV đã ở đơn vị tập luyện hoàn toàn và không đi đâu. Bây giờ, việc đi lại đã an toàn hơn cũng như việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 yên tâm hơn nên các em VĐV về với gia đình là hợp nhẽ. Các cán bộ và ban huấn luyện ở các tuyến sẽ ở lại đơn vị và thay nhau trực theo lịch phân công”.

Trong khi đó, đội nam Sanest Khánh Hòa cũng sớm cho VĐV về quê ăn Tết cùng gia đình. Đội bóng của phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) đã xả trại từ hôm qua và từng cầu thủ bắt đầu đón xe đò hoặc máy bay về nhà. Theo lịch, HLV Bùi Quang Ngọc sẽ hội quân vào ngày 8-2 (nhằm mùng 8 tháng Giêng âm lịch).

Nhìn chung, các đội bóng chọn thời điểm các ngày 27 và 28-1 để cho VĐV về quê đón Tết. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt của nữ Than Quảng Ninh chia sẻ “chúng tôi cho các VĐV nghỉ Tết từ ngày 28-1 nhằm 26 âm lịch tháng Chạp. Hiện tầu, xe đi về các địa phương bắt đầu đông do nhu cầu về quê ăn Tết nên sau khi hoàn tất ngày tập cuối thì VĐV và BHL sẽ được nghỉ”. Hiện tại, 3 đội bóng chuyền của thủ đô là nam Hà Nội, nữ Hà Nội và nữ HC Đức Giang Hà Nội đã lên lịch để VĐV được nghỉ sau một năm tập luyện. Nếu nữ HC Đức Giang Hà Nội sẽ để VĐV tập tới hết ngày 29-1 (27 tháng Chạp âm lịch) mới nghỉ thì HLV Bùi Đình Lợi của đội nam, nữ Hà Nội cho biết “VĐV bóng chuyền của chúng tôi sẽ nghỉ theo quy định của Trung tâm đào tạo VĐV Cấp cao Hà Nội là ngày 28-1 về quê ăn Tết và khai xuân ngày 6-2”.

Một số đội bóng có quân số chủ yếu là cầu thủ người địa phương như nam Long An, Vĩnh Long, Bến Tre sẽ có những lịch nghỉ Tết muộn một chút. Qua tìm hiểu, cầu thủ nam Long An sẽ được nghỉ từ ngày 29-1 và trở lại hội quân vào ngày 5-2 (mùng 5 tháng Giêng). HLV Nguyễn Quốc Vũ của đội bầy tỏ “năm nay đội đã vắng mặt ở vòng 2 là điều đáng tiếc nên chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để thi đấu trở lại trong mùa giải 2022. Cầu thủ sẽ có ít thời gian nghỉ Tết để tránh sức ì do không vận động thường xuyên thời gian này”.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Rộn ràng các đội bóng chuyền nghỉ tết ảnh 1 Đội nam Thể Công sẽ không nghỉ Tết và tất cả quân số tập trung tại đơn vị. Ảnh: V.T

Các nhà đương kim á quân nam quốc gia là Thể Công thực hiện chương trình nghỉ Tết theo quy định của Trung tâm huấn luyện TDTT Quân đội. Theo đó, các VĐV là chiến sĩ (gồm Phạm Mạnh Tài và Đinh Thế Anh) sẽ không về Tết mà ở lại đơn vị còn cán bộ, VĐV, HLV, và sỹ quan của đội bóng cũng ở lại đơn vị sẽ phân chia thực hiện lịch trực từ ngày 29-1 tới 1-2 (mùng 1 Tết) và từ ngày 2-2 (mùng 2 Tết) tới ngày 6-2 (mùng 6 Tết). Cầu thủ Thể Công sẽ tập luyện trở lại từ ngày mùng 6 Tết. HLV Thái Anh Văn bầy tỏ “chúng tôi thực hiện đúng quy định của chỉ huy đơn vị và cán bộ chiến sĩ, ban huấn luyện đội bóng chuyền đảm bảo đúng kỷ luật trong thời gian Tết Nguyên đán diễn ra”.

Điều mà các đội bóng e ngại nhất là khi về địa phương ăn Tết bên người thân, VĐV có thể dễ dương tính với Covid-19 do việc tiếp xúc nhiều người. Do vậy, yêu cầu trên hết của lãnh đạo các đội bóng là cầu thủ phải ý thức về an toàn y tế và sức khỏe bản thân để tránh ảnh hưởng tới tập luyện thể thao. Về điều này, HLV đội nữ Vĩnh Phúc – ông Nguyễn Trung Dũng xác nhận “đội bóng chúng tôi có cho các VĐV về nghỉ Tết theo quy định và ngày mùng 6 âm lịch chính thức hội quân. Đội đã lên lịch để ngay khi VĐV tập trung sẽ tiến hành xét nghiệm kiểm tra Covid-19 tất cả”. Đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh cũng thực hiện kế hoạch tương tự nhưng tập trung trở lại từ ngày 5-2 (mùng 5 Tết). Trong khi đó, bóng chuyền Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động cho phép quân số VĐV được về Tết đầy đủ bên người thân. HLV Hoàng Trường Sinh của đội cho biết “cấp lãnh đạo đơn vị cho phép các cán bộ chiến sĩ VĐV và ban huấn luyện của đội bóng được về nghỉ Tết tất cả quân số và không ai phải ở lại trực đơn vị. Tuy nhiên, chúng tôi có những yêu cầu cao nhất đó là dù nghỉ Tết tại nhà nhưng từng người phải đảm bảo kỷ luật cá nhân, tránh xảy ra điều đáng tiếc trong dịp lễ, Tết”.

Tin cùng chuyên mục