Romelu Lukaku quyết chia tay Chelsea để trở lại Inter Milan

Sau một năm không thành công ở Chelsea, Romelu Lukaku quyết tìm đường quay trở lại Inter Milan, cho dù có phải cắt giảm mức lương hiện thời.
Romelu Lukaku muốn rời Chelsea ngay lập tức
Romelu Lukaku muốn rời Chelsea ngay lập tức

Tờ Corriere dello Sport tiết lộ là Romelu Lukaku thúc giục người đại diện của mình gặp phía Inter Milan vào tuần tới để tái hợp. Chân sút người Bỉ rời sân San Siro mùa hè năm ngoái sau khi cùng Inter Milan vô địch Scudetto. Chelsea chấp nhận mức chuyển nhượng kỷ lục của chính là CLB là 97 triệu euro để tái hợp Lukaku bởi vì HLV Thomas Tuchel quá thất vọng với đồng hương người Đức Timo Werner.

Lukaku là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea trên mọi giải đấu ở mùa giải 2021-2022 với 17 lần lập công nhưng chừng ấy là không đáp ứng sự mong đợi của HLV Tuchel cũng như người hâm mộ The Blues. Ghi chỉ 8 bàn thắng ở Premier League, chân sút 29 tuổi cũng thực sự thất vọng bởi lần đầu tiên trong sự nghiệp anh ghi dưới 10 bàn/mùa ở giải VĐQG. Lukaku cho thấy quyết tâm của mình khi chấp nhận giảm lương dưới 7 triệu euro/mùa để được rời Chelsea.

Vì sao Lukaku không tiếp tục ở lại Stamford Bridge mà muốn ra đi ngay lập tức? Giới phân tích cho rằng Lukaku từ lúc còn chơi cho Manchester United đã cho thấy là không phù hợp với lối chơi tốc độ ở Premier League. Kiểu thi đấu tì đè, quay lưng lại khung thành đối phương để làm tường cho đồng đội ghi bàn tỏ ra rất phù hợp ở Serie A.

Inter Milan muốn có lại Lukaku để tăng cường sức mạnh hàng công nhưng lại không đủ ngân sách để mua đứt. Họ đề nghị mượn 2 mùa kèm điều kiện mua đứt với giá 50 triệu euro. Lukaku sẽ quay về đá cặp với Lautaro Martinez và Edin Dzeko trong sơ đồ tấn công 3 tiền đạo. Khả năng cao là tiền đạo Alexis Sanchez và đồng hương Chilê Arturo Vidal sẽ rời Inter Milan để giảm quỹ lương và dành chỗ trống cho Lukaku. Thậm chí có thể dành chỗ cho cả Paulo Dybala từ Juventus.

Đáng tiếc nhất của Inter Milan là không thể giữ chân Ivan Perisic. Tiền vệ Croatia là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Inter Milan mùa này, nhất là giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc xanh đen chần chừ trong việc gia hạn khiến Perisic quyết định rời đội. Juventus rất muốn có anh nhưng Perisic đang muốn tái hợp với HLV Antonio Conte ở Tottenham. Perisic dự kiến có buổi kiểm tra y tế ở Tottenham vào tuần tới trước khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tin cùng chuyên mục