Romelu Lukaku ghi cú đúp, đưa Inter Milan lên ngôi đầu bảng

Cú đúp của Romelu Lukaku được soi kỹ cùng VAR đã giúp Inter Milan lên ngôi đầu bảng Serie A sau 22 vòng đấu.
Romelu Lukaku vẫn tiếp tục nổ súng
Romelu Lukaku vẫn tiếp tục nổ súng

AC Milan thua. Juventus cũng thua. Inter Milan thắng Lazio thuyết phục 3-1 trên sân nhà để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Serie A. Dù chơi trên sân nhà nhưng Inter Milan lại chọn lối chơi phòng ngự phản công và “nhường” quyền kiểm soát bóng cho  Lazio trong phần lớn thời gian trận đấu.

Chiến thuật đó của HLV Antonio Conte thành công ngay trong hiệp 1 khiến đồng nghiệp bên phía Lazio là Simone Inzaghi phải thừa nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”. Inzaghi nói sau trận đấu: “Chúng tôi biết Inter Milan sẽ chơi như thế (phản công). Chúng tôi kiểm soát bóng tới 65%, hơn gấp đôi họ về số đường chuyền nhưng lại thua tới 1-3 thật sự đáng tiếc”.

Chiến thắng của Inter Milan được soi kỹ với VAR trong hai tình huống ghi bàn của Romelu Lukaku trong hiệp 1. Đầu tiên là tình huống phạt đền ở phút 22 khi Wesley Hoedt phạm lỗi với Lautaro Martinez. Dù hậu vệ Lazio chuồi trúng bóng nhưng góc quay chậm cho thấy anh đã đạp vào chân trụ của tiền đạo Argentina trước khi chạm được vào bóng. Lukaku dứt điểm thành công từ chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Lukaku ở phút 45 thoạt đầu bị từ chối vì cho rằng việt vị nhưng sau đó đã được công nhận sau khi coi lại VAR. Bóng chạm vào cầu thủ Manuel Lazzari rồi bật Marcelo Brozovic trước khi bay vào đúng đường chạy của Lukaku. Tuy nhiên, VAR xác định là bỏ qua pha chạm bóng của Lazzari và chỉ tính vị trí của Lukaku khi đồng đội Brozovic chạm bóng nên bàn thắng được công nhận.

Như vậy, Lukaku đã có 300 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình cho các CLB và đội tuyển quốc gia Bỉ. Lukaku gia nhập Inter Milan từ Manchester United mùa hè 2019 với giá 80 triệu euro và đã có 56 bàn sau 80 trận đấu ở Serie A.

Lazio có được bàn gỡ 1-2 ở phút 61 nhờ công của Gonzalo Escalante nhưng Martinez đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội khách chỉ sau đó 3 phút cũng sau một đợt phản công. Lukaku bứt tốc mạnh mẽ vượt qua hậu vệ Lazio ở cánh phải trước khi căng ngang cho Martinez một mình trống trải trước khung thành nhẹ nhàng đệm bóng ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng này giúp Inter nhảy lên ngôi đầu bảng Serie A khi hơn đội bóng cùng thành phố AC Milan 1 điểm. Cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng sẽ kịch tính hơn nữa khi hai đội bóng thành Milan gặp nhau vào tuần tới. 

Tin cùng chuyên mục