Rome Masters: Novak Djokovic thắng Stan Wawrinka ở “chương thứ 26”, nhưng lỡ hẹn với Rafael Nadal

Novak Djokovic đã kết thúc “chương thứ 26” của cuộc đối đầu dai dẳng giữa anh và “đại kình địch” Stan Wawrinka bằng chiến thắng có điểm số áp đảo 6-2, 6-2 ở vòng 3 giải Rome Masters (Italian Open) đang diễn ra tại Foro Italico. Kết quả này đưa Djokovic lọt vào tứ kết giải Masters 1.000 đang diễn ra tài “thành La Mã”. Tuy vậy, anh sẽ lỡ hẹn với Rafael Nadal ở… bán kết vì cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vừa thất thủ trước Denis Shapovalov của Canada.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Wawrinka là một trong những đối thủ đã tạo nên “cặp đấu truyền kỳ” với Djokovic. Trong quá khứ, 2 tay vợt này đã đối đầu nhau những… 25 lần, và đối thủ người Thụy Sỹ tuy giành được ít chiến thắng hơn (chỉ thắng 6 trận và để thua đến 19 lần), nhưng khá nhiều lần khiến “Nhà Vua ATP” lâm vào cảnh phiền muộn.

Cụ thể, Wawrinka từng đánh bại tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia ở trận chung kết của Roland Garros 2015 và trận chung kết của US Open 2016. Nếu không có sự ngáng trở của Wawrinka, Djokovic có thể qua mặt cả Nadal lẫn Roger Federer về số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Dù nhiều lần thất vọng khi đối đầu đối thủ người Thụy Sỹ, Djokovic vẫn dành cho tay vợt sở hữu 3 Grand Slam sự tôn trọng lớn lao, kiểu “anh hùng trọng anh hùng”: “Thật tuyệt vời khi thấy Wawrinka quay trở lại và giành lại chiến thắng (Wawrinka không thi đấu trong suốt giai đoạn từ 9-3-2021 đến 29-3-2022 vì chấn thương)”.

“Anh ấy đã thắng 2 trận đấu khó khăn. Các bạn có thể thấy anh ấy vẫn không ở mức thể chất mà anh ấy mong muốn. Tuy vậy, anh ấy là Stan Wawrinka và anh ấy sẽ khiến bạn chịu tổn thương nếu cho anh ấy thời gian. Còn tôi, tôi đã chơi tốt ngay từ khởi đầu. Thật sự tôi khiến anh ấy phải chạy chỗ quanh sân đấu và cầm giao bóng rất tốt, ngoại trừ lần cầm giao bóng thất bại ở ván đấu thứ 2”, Djokovic chia sẻ.

Ở tứ kết, Djokovic sẽ đấu với gã trai trẻ người Canada: Felix Auger-Aliassime, người đã loại Marcos Giron với điểm số 6-3, 6-2 trong một trận đấu vòng 3 khác. Djokovic đánh giá: “Tôi đã biết Felix lâu nay, vài năm nay. Cậu ấy đã được xác nhận, là một tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Cậu ấy là một tay vợt rất chăm chỉ ở ATP Tour, bạn có thấy điều đó, và cậu ấy là một gã trai rất dễ thương. Lối chơi toàn năng của cậu ấy đang dần hoàn thiện”.

Với Djokovic, sẽ có đôi chút luyến tiếc khi anh không được tái ngộ Nadal, người đã đánh bại anh cũng ở Foro Italico hồi 1 năm về trước trong trận đấu chung kết (Nadal thắng với điểm số 7-5, 1-6 và 6-3 để đăng quang lần thứ… 10).

Rome Masters: Novak Djokovic thắng Stan Wawrinka ở “chương thứ 26”, nhưng lỡ hẹn với Rafael Nadal ảnh 1 Nadal không tái ngộ Djokovic ở Rome Masters
Nadal và Djokovic không đối đầu nhau kể từ bán kết Roland Garros hồi năm ngoái (Djokovic thắng với điểm số 3-6, 6-3, 7-6, 6-2). Một phần là do Nadal sớm kết thúc mùa giải năm ngoái vì chấn thương, một phần là do Djokovic bị trục xuất khỏi Úc và không thể chơi ở Australian Open, ngoài ra cũng phải tính đến sự vươn lên dữ dội của lứa Next Gen mà hiện giờ “đầu tàu” đang là Carlos Alcaraz.

Lần này, kỳ vọng Djokovic đối đầu với Nadal ở “chương thứ 59” trong “cuộc gặp gỡ truyền kỳ suốt từ năm 2006 cho đến nay” (trải dài 16 năm) đã không xảy ra. Nadal bị Shapovalov đánh bại ở vòng 3 với điểm số 6-1, 5-7, 3-6. Nadal trở thành cựu vô địch và không thể đối đầu với Novak ở bán kết Rome Masters 2022. Điều này phải chăng sẽ có lợi để Djokovic tìm kiếm danh hiệu đầu tay trong mùa giải năm nay...

Tin cùng chuyên mục