Roman Abramovich: 'Tôi rất đau lòng khi phải chia tay theo cách này'

Trong xác nhận đang tiến hành bán lại CLB Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich thừa nhận ông rất đau lòng khi quyết định kết thúc quyền sở hữu kể từ năm 2003 và hy vọng có thể trở lại sân Stamford Bridge một ngày nào đó để nói lời từ biệt.

Roman Abramovich đã phải bán Chelsea sau gần 20 năm sở hữu.
Roman Abramovich đã phải bán Chelsea sau gần 20 năm sở hữu.

ESPN đã đưa tin trước đó vào thứ tư khẳng định rằng vị tỷ phú 55 tuổi người Nga sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị mua lại CLB, và Abramovich sau đó cũng đã xác nhận kế hoạch trong một tuyên bố được phát hành trên website của The Blues vào cuối ngày: “Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea FC. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất đối với CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất cho CLB, người hâm mộ, các nhân viên, cũng như các nhà tài trợ và đối tác của CLB. Việc bán CLB sẽ không được tiến hành nhanh chóng mà sẽ theo đúng thủ tục”.

“Hãy biết rằng đây là một quyết định vô cùng khó thực hiện, và tôi rất đau lòng khi phải chia tay CLB theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng đây là vì lợi ích tốt nhất đối với CLB. Tôi hy vọng sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời từ biệt với tất cả các bạn. Đó là một đặc ân trong cuộc đời được trở thành một phần của Chelsea FC và tôi tự hào về tất cả những thành tích chung của Chelsea. Câu lạc bộ bóng đá và những người ủng hộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi”.

Dưới thời Abramovich, Chelsea vươn mình như một thế lực bóng đá của bóng đá thế giới. Trong tổng cộng 19 danh hiệu giành được, bao gồm 5 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 2 Europa League, 2 Siêu cúp châu Âu… và danh hiệu FIFA Club World Cup vừa giành được vào giữa tháng 2 giúp họ hoàn thành trọn bộ danh hiệu mà bóng đá đang có.

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, Abramovich đang định giá CLB vào khoảng 3 tỷ bảng. Công ty Raine Group của Mỹ đã được chỉ định để quản lý vụ mua bán này. Về các đối tác tiềm năng, bao gồm sở hữu của của CLB bóng chày Los Angeles Dodgers, Todd Boehly - người từng bày tỏ quan tâm đến việc mua một CLB Premier League vào năm 2019, đã đàm phán với The Blues và Tottenham nhưng không thành công. Bên cạnh đó còn có tỷ phú người Thụy Sĩ, Hansjoerg Wyss.

Tin cùng chuyên mục