Tứ kết lượt đi, 1 giờ 45 ngày 5-4

Roma không thể ngăn được Messi

Đối đầu với Barcelona ở Camp Nou đêm mai, nhiệm vụ hàng đầu của AS Roma là phong tỏa Lionel Messi. Tiền đạo Stephan El Shaarawy quả quyết là Roma phải ngăn cản số 10 Barca bằng mọi giá, nhưng người đồng đội của anh, hậu vệ Kostas Manolas hôm nay thừa nhận là “chẳng có cách nào cản được Messi”.

Leo Messi xuyên phá phòng tuyến Roma năm 2015
Leo Messi xuyên phá phòng tuyến Roma năm 2015

Trong cuộc phỏng vấn trên UEFA.com, tiền đạo trẻ của Roma, Stephan El Shaarawy bàn về trận tứ kết lượt đi trên sân Camp Nou: "Chúng tôi phải cố gắng để có được một kết quả tốt ở Barcelona để còn nuôi hy vọng cho trận lượt về. Cụ thể, Roma phải cảnh giác về cách Barca chơi bóng, giành quyền kiểm soát bóng và nhất là những động thái mà Messi đưa ra. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất hiện thời, không chỉ ở Barca mà cả thế giới”.

“Chúng tôi đang đương đầu với người giỏi nhất và mỗi lần có bóng, Messi đều làm nên điều khác biệt. Đó là lý do tại sao chúng ta phải cố gắng hành động phù hợp và hạn chế tầm ảnh hưởng của Messi càng nhiều càng tốt”.

Lý thuyết là thế, nhưng thực hành là điều rất khó. Chính Sevilla của HLV Vincenzo Montella đã phải cay đắng chứng kiến Messi tước mất 2 điểm trong những phút cuối trận Liga hôm thứ Bảy. Giới truyền thông chờ xem HLV Eusebio Di Francesco sẽ đề ra phương án cụ thể nào để chống Messi, nhưng nhà cầm quân 48 tuổi chỉ nói chung chung mà không nêu ra bất cứ điểm nhấn chiến thuật nào.

Chiều nay, hậu vệ Kostas Manolas thừa nhận trên tờ Il Giornale: “Chính Pep Guardiola từng nói là chẳng có cách nào ngăn căn được Messi. Ngay cả nếu bạn có thể làm gì đó để phong tỏa và ngăn cản anh ấy, thì 10 người còn lại sẽ gây tổn thương cho bạn. Dĩ nhiên, Barcelona hoàn toàn khác với Argentina, nên để đối phó với họ, Roma phải chơi với 200% sức lực”.

Ba năm trước, Roma từng bị “tàn sát” đến 6-1 ở xứ Catalan, Manolas nói: “Thảm bại đó là do chúng tôi sai lầm về chiến thuật, chúng tôi đẩy đội hình lên quá cao – trong mục tiêu dồn ép 2 tuyến cỦa Barcelona – nhưng trả giá cho điều đó là dễ dàng tìm thấy khoảng trống sau lưng chúng tôi. Bây giờ chúng tôi phải đến Camp Nou mà không lo sợ bị để lọt quá nhiều bàn. Chúng tôi tôn trọng Barcelona nhưng cũng nhận thức được sức mạnh của mình”.

Giới truyền thông tin rằng Roma không có khả năng cầm hòa trận lượt đi, thậm chí nếu họ rời Camp Nou với tỷ số 0-2 cũng đã là thành công rồi. Hãy chờ xem.

Tin cùng chuyên mục