Roller sports hướng đến chuyên nghiệp hóa

Trong quá trình phát triển roller sports (trượt patin) theo hướng thể thao chuyên nghiệp, Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam xác định rõ việc xây dựng lực lượng huấn luyện viên (HLV) có chất lượng chuyên môn cao là điều hết sức quan trọng.

Khóa bồi dưỡng kiến thức HLV roller sports tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH
Khóa bồi dưỡng kiến thức HLV roller sports tại TPHCM. Ảnh: NGUYỄN ANH

Roller sports là môn thể thao không còn xa lạ với mọi người, rất dễ bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ lướt vi vu trên đôi giày trượt patin ở những công viên, khu chung cư, khu vui chơi… Trong những năm gần đây, phong trào roller sports với nhu cầu rèn luyện thể chất bắt đầu phát triển, hầu như quận, huyện nào trên địa bàn TPHCM đều có một hoặc nhiều CLB đang hoạt động. Không chỉ lôi cuốn người chơi bởi những động tác đẹp mắt, mang tính giải trí cao, môn thể thao này còn giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả.

Trên cơ sở đó, Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam mong muốn đưa bộ môn phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, tiếp cận với các đấu trường quốc tế. Do đó, ngoài việc tổ chức các giải quốc gia để tuyển chọn lực lượng VĐV, liên đoàn còn mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho HLV, nâng cao trình độ huấn luyện theo hướng bài bản và chuyên nghiệp. Sau thành công của lớp tập huấn tại Hà Nội, Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam tiếp tục mở khóa bồi dưỡng kiến thức HLV chuyên môn roller sports cấp độ 1 và cấp độ 2 ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Thời gian diễn ra từ ngày 9 đến 11-8 (cấp độ 1) và từ ngày 12 đến 14-8 (cấp độ 2).

Roller sports hướng đến chuyên nghiệp hóa ảnh 1 Qua khóa học, các HLV sẽ nắm thêm được những kiến thức chuyên sâu để truyền đạt cho VĐV trong tập luyện và thi đấu. Ảnh: NGUYỄN ANH
Hơn 30 học viên là HLV tại các CLB trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành lân cận sẽ được bồi dưỡng các kiến thức về: lịch sử phát triển môn, kiến thức cơ bản, phương pháp, kế hoạch giảng dạy, kỹ năng quản lý lớp học (cấp độ 1) và các bài tập tăng cường thể lực, phòng tránh chấn thương cũng như tâm lý thể thao cùng các kỹ năng trong thi đấu môn roller (cấp độ 2). Khóa học sẽ do các chuyên gia, HLV đã có chứng chỉ quốc tế của bộ môn roller sports trực tiếp giảng dạy. 

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ban phát triển phong trào Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam cho biết, thông qua khóa học, các HLV sẽ được bổ sung kiến thức về kỹ thuật để có thể đào tạo được những VĐV chất lượng, từ đó thúc đẩy phong trào roller sports phát triển ở toàn quốc. Ngoài ra, đây cũng là dịp mà liên đoàn tìm kiếm những HLV tài năng để phục vụ cho việc đào tạo lực lượng VĐV quốc gia tranh tài ở các giải đấu quốc tế, mà sắp tới là Đại hội thể thao châu Á 2023.

Tin cùng chuyên mục