Roland Garros: Theo Gasquet, Djokovic, hoặc Nadal sẽ đăng ngôi ngôi vô địch đơn nam năm nay, nhưng Thiem cũng được nhắc

Theo như Riachard Gasquet, “đứa con cưng một thời của làng quần vợt Pháp”, nay đã bị thất sủng, ngôi vô địch đơn nam của Roland Garros 2020 sẽ chỉ thuộc về hoặc “Đương kim Nhà Vua” ATP Novak Djokovic, hoặc là “Vua sân đất nện” Rafael Nadal, nhưng anh cũng nêu tên “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem vào danh sách ứng viên vô địch…

Djokovic sẽ ra sân vào chiều nay
Djokovic sẽ ra sân vào chiều nay

Gasquet, người đã bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của kỳ giải Grand Slam sân đất nện diễn ra tại quê nhà - khi để thua tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut với điểm số 6-7 (5-7), 2-6 và 1-6; và hiện sở hữu thành tích rất tệ trong mùa giải năm nay vì đã thua phân nửa số trận đấu: thua 6/12 trận đấu của năm 2020; bị loại ở vòng 2 của US Open và giải đấu Cincinnati Masters trên đất Mỹ; hóa ra lại không quá buồn nản về phong độ của mình. Trái lại, việc để bị loại sớm ở French Open tại quê nhà đã tạo điều kiện anh kê cao giường nằm và thảnh thơi xem tivi về tất cả những diễn biến còn lại của giải đấu.

Gasquet tỏ ra rất hào hứng khi bàn đến chủ sở hữu ngôi vô địch giải đơn nam năm nay, theo anh, chiến thắng sẽ không thuộc về ai khoác ngoại trừ Djokovic, hoặc là Nadal, dù anh cũng đã nêu tên của Thiem trong phần bình luận mới nhất của mình: “Djokovic đã tiến vào giải đấu với rất nhiều chiến thắng, ngay cả với câu chuyện đã xảy ra ở US Open. Và Thiem cũng như vậy. Còn Nadal là nhà vô địch kỷ lục gia mọi thời đài ở Roland Garros. Đó là giải đấu mở cho cả 3 người bọn họ. Djokovic có thể giành chiến thắng, Nadal có thể đăng quang. Nhưng quan điểm của cá nhân tôi cho rằng, Djokovic và Nadal mới là 2 ứng viên quan trọng nhất. Vì thế, chắc chắn là 1 trong 2 người bọn họ sẽ giành được chiến thắng. Nhưng để nói người nào sẽ thắng, thì chẳng ai đoán được, quá phức tạp”.
Gasquet cũng dành thời gian nói về Bautista Agut, người đánh bại anh ngay ở vòng 1. Bautsita Agut đang chơi rất hay trong giai đoạn gần đây. Chính ở giải đấu Cincinnati Masters diễn ra trên đất Mỹ, anh đã loại "Tay súng trẻ người Nga" Daniil Medvedev trước khi gây nhiều khó dễ cho Novak Djokovic với trận đấu căng thẳng dài 3 ván đấu. Theo như đường đi của nhánh thăm, nếu có thể vượt qua Pablo Carrenos Busta (một tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha khác, kẻ đã loại Nadal ở Rome Masters mới đây), Bautista Agut sẽ tiến thẳng về hướng đi của Djokovic và nhiều khả năng sẽ chạm mặt Djokovic ngay ở vòng đấu tứ kết…
Gasquet nhận định, dù Djokovic có đầy đủ năng lực đăng quang Roland Garros năm nay, trái lại Bautista Agut cũng có thể gây đủ khó dễ cho “Nhà Vua ATP”: “Bất cứ gì xảy ra kể từ điểm số đầu tiên cho đến điểm số cuối cùng của trận đấu, cho dù là trận đấu dài 2, 3 hay là 4 tiếng đồng hồ, anh ấy vẫn thi đấu với phong độ tốt nhất. Anh ấy thật sự rất mạnh mẽ, có thể lực dồi dào. Anh ấy chạy khắp nơi trên sân và mắc phải rất ít lỗi đánh bóng hỏng, từ phải qua trái. Anh ấy có thể vượt lên so với Djokovic với sự chắc chắn. Anh ấy luôn duy trì nhịp điệu thi đấu của mình, mọi lúc, mọi nơi. Anh ấy đánh bóng mạnh, buộc đối thủ mắc lỗi!”.
Tối nay, lúc 21 giờ, Djokovic sẽ bước vào trận đấu vòng 3 để chống lại “hiện tượng” Daniel Elahi Galan (người Colombia), ở thời điểm đó, Djokovic sẽ biết được Bautista Agut có đánh bại được Carreno Busta trong trận “nội chiến Tây Ban Nha” hay là không, để quan tâm đến nhận định của Gasquet. Về phần mình, Nadal và Thiem sẽ chơi các trận vòng thứ 4 vào ngày mốt. Đối thủ của Nadal là Sebastial Korda, còn đối thủ của Thiem là Hugo Gaston.

Tin cùng chuyên mục