Roland Garros: Thắng tay vợt hạng 73 thế giới 18-10, Federer khởi đầu sảng khoái

Tay vợt nổi tiếng nhất thế giới - Roger Federer - đã nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt từ đám đông khán giả người Pháp ở lần đầu tiên quay lại thi đấu trên mặt sân Trung tâm Philippe Chatrier sau 4 năm. Anh đã sảng khoái đánh bại tay vợt người Italia là Leronzo Sonego với điểm số áp đảo trong cả 3 ván đấu…

Federer khởi đầu sảng khoái
Federer khởi đầu sảng khoái
Federer đã giành chiến thắng với điểm số cụ thể 6-2, 6-4 và 6-4 (nghĩa là anh đã thắng 18 game đấu, chỉ “đánh mất” đúng 10 game, không để thua 1 ván đấu nào) chỉ sau 1 giờ 43 phút đồng hồ. Trong đó, anh chỉ đánh mất 1 break-point ở game đấu thứ 6 của ván đấu thứ 2, trong khi đã thắng đến… 5 break-point (bao gồm 2 break-point trong cả 2 ván đấu mở màn và break-point ở game đấu thứ 9 trong ván đấu thứ 3.
Đó là một chiến thắng quá rõ ràng và thuyết phục, là sự khởi đầu đầy sảng khoái dành cho tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ ở giải đấu của Roland Garros năm nay, vốn hứa hẹn sẽ có những diễn biến đầy hấp dẫn...

Sau trận đấu, Federer đã dành lời cảm ơn đến đám đông khán giả người Pháp hiện diện trên khán đài sân Philippe Chatrier, những người đã chào đón anh một cách nhiệt thành và luôn đứng về bên anh trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

“Xin cám ơn đám đông người Pháp vì màn chào đón ấm áp trong ngày hôm nay. Như vậy là tốt hơn cho các tay vợt, cho các CĐV, và cho báo giới. Thật tuyệt khi được thi đấu trên sân đấu này. Hy vọng, tôi sẽ tiếp tục được thi đấu trên mặt sân này vào tuần sau. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi giành chiến thắng chỉ sau vỏn vẹn 3 ván đấu”, Federer nói.

Nhờ vào kết quả này, Federer đã giành vé vào vòng đấu thứ 2, nơi anh sẽ đối đầu với một tay vợt khá vô danh là Oscar Otte (tay vợt 25 tuổi người Đức, hiện đang xếp hạng 145 thế giới). Otte quê ở Cologne, gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2011 nhưng không có nhiều thành tích nổi bật.

Anh này vẫn chưa hề giành được một danh hiệu đẳng cấp ATP Tour nào, và cũng chưa từng lọt đến vòng đấu chính ở một kỳ giải Grand Slam bất kỳ, tính cho đến trước French Open năm nay. Sau khi bốc được lá thăm may mắn, Otte đã tiến vào vòng 1 của Roland Garros và vừa đánh thắng <Malek Jaziri (Tunisia) với điểm số 6-3, 6-1, 4-6, 6-0.

Trong một kết quả đáng chú ý nhất, “Next Gen” ưu tú Stefanos Tsitsipas cũng có khởi đầu rực lửa khi đánh bại được Maximilian Marterer (Đức, hạng 110 thế giới) với điểm số 6-2, 6-2, 7-6 (7-4) trong trận đấu mà “Chiến binh xứ Hy Lạp” đã thắng 17/22 điểm khi “tràn lưới” tấn công (chiếm tỷ lệ thắng điểm trên lưới lên đến 77%), và cũng đã có 4 lần bẻ game giao bóng của đối thủ.

Tsitsipas đánh bại Marterer 

“Tôi cảm thấy rất hài lòng”, Tsitsipas nhận xét, “Tôi đã chơi thật sự tốt trong 2 ván đấu đầu tiên. Tốt hơn rất nhiều so với những gì tôi từng nghĩ. Ván đấu thứ 3 là trúc trắc hơn. Tôi có cảm giác anh ta tạo ra áp lực nhiều hơn…”.

Dù được đánh giá là 1 trong 6 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch đơn nam của Roland Garros 2019, thế nhưng nhưng Tsitsipas vẫn tỏ ra khá thận trọng. Anh không muốn tự đánh mất mình vì những suy nghĩ viển vông vào lúc này.

Roland Garros: Thắng tay vợt hạng 73 thế giới 18-10, Federer khởi đầu sảng khoái ảnh 1 Stefanos Tsitsipas
Tsitsipas nhận định: “Tôi sẽ chỉ tính toán đến cơ hội của mình qua từng trận đấu một. Nếu tôi suy nghĩ quá xa, mọi thứ có thể đảo chiều theo một cách hoàn toàn trái ngược và đi theo một hướng khác. Vì thế, tôi chưa muốn nghĩ đến cơ hội của mình quá xa. Rõ ràng, tôi vẫn muốn trụ lại ở giải đấu này càng lâu càng tốt trong khả năng có thể của mình, vì ánh hào quang của giải đấu này rất tươi đẹp. Do vậy, để cho chắc ăn, hãy cứ tính toán từng bước một mà thôi”.

Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nữ

_Anastasia Potapova (Nga) - Angelique Kerber (Đức) 6-4, 6-2

_Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) - Taylor Townsend (Mỹ) 5-7, 6-2, 6-2

_Kristina Kucova (Slovakia) - Svetlana Kuznetsova (Nga) 6-4, 6-2

_Belinda Bencic (Thụy Sỹ) - Kateryna Kozlova (Ucraina) 6-2, 7-6 (7-5)

_Kristina Mladenovic (Pháp) - Ferro Fiona (Pháp) 6-3, 7-6 (7-3)

Tin cùng chuyên mục