Roland Garros: Stan Wawrinka bị loại, tức giận la hét trọng tài vì “nước uống đóng băng”

Sau “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, lại thêm một tượng đài khác ở Roland Garros sớm bị loại. Đó chính là Stan Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sỹ - từng đăng quang French Open hồi năm 2015 - đã để thua Corentin Moutet dù đã thắng trước ván mở màn. Kết quả thua 6-2, 3-6, 7-6 (2-7) và 3-6 được chính Wawrinka miêu tả là: “Lăng kính soi chiếu tôi đang đứng ở đâu”.

Wawrinka nhàu nhĩ trong trận thua ở Roland Garros
Wawrinka nhàu nhĩ trong trận thua ở Roland Garros

Tuy vậy, câu chuyện đáng được nhắc đến lại là màn bộc phát sự giận dữ khá kỳ cục của tay vợt hiện đã tuột xuống hạng 264 thế giới, dù anh vẫn đang là chủ nhân của 3 danh hiệu Grand Slam "đình đám". Trong một pha phản ứng không mấy đẹp đẽ, Wawrinka đã hét vào mặt vị trọng tài chính điều hành trận đấu, bởi vì chai nước uống của anh “bị đóng băng một cách khốn kiếp”…

Wawrinka chất vấn trọng tài điều hành trận đấu, và thể hiện sự không hài lòng với những chai nước uống mà anh được phục vụ, do nước lạnh hơn nhiều so với nhiệt độ thông thường: “Như vậy là không bình thường ở một kỳ giải Grand Slam. Liệu nó có là bình thường không? Ông có nghĩ là nó bình thường hay không? Vậy nên, ông hãy gọi cho ai đó đi. Đã trải qua 3 lần đổi sân, tôi đã hỏi xin ông một ít nước uống không bị đóng băng một cách khốn kiếp, được hay không?”.

Roland Garros: Stan Wawrinka bị loại, tức giận la hét trọng tài vì “nước uống đóng băng” ảnh 1 Wawrinka phản ứng trọng tài
“Bởi vì như vậy chẳng có gì là hay ho cả. Anh đang tham gia thi đấu ở Roland Garros và anh lại không thể được phục vụ thứ nước uống bình thường (bình thường ở đây là không lạnh và cũng không nóng). Ông có nghĩ như vậy là bình thường hay không?”, Wawrinka tiếp tục hạch hỏi.

Trước phản ứng của Wawrinka, BLV Kênh truyền hình Eurosport thể hiện thái độ không mấy thiện cảm: “Không, đó không phải là vấn đề của anh ta. Đó chính là tính khí của Stan (trong quá khứ, Wawrinka cũng từng nhiều lần mất bình tĩnh và đôi co cùng với trọng tài). Xin lỗi về thứ ngôn ngữ anh ta đã sử dụng, nhưng có lẽ anh ta đang muốn tìm kiếm một cuộc chiến khác”.

Tất nhiên, các CĐV - các khán giả tỏ ra bao dung hơn với Wawrinka. Họ hiểu rằng, một VĐV, một tay vợt đang thi đấu ở một cường độ cao, chơi bóng ở một giải đấu có đẳng cấp cao luôn được khuyến cáo sử dụng nước có nhiệt độ thông thường, vì uống nước lạnh sẽ khiến bạn càng thêm khát nước và muốn uống nước tiếp để giải khát. Ở đây, chỉ là thứ ngôn từ anh dùng…

Một người hâm mộ đã chia sẻ: “Anh ấy nói đúng đó chứ. Nước lạnh sẽ làm khó cho cơ thể hơn nước bình thường hay nước hơi lạnh một chút. Cơ thể sẽ phải làm việc căng hơn để đối phó với cái lạnh”. Một CĐV khác cũng cho biết: “Không phải là một yêu cầu phi lý khi một tay vợt luôn luôn yêu cầu được phục vụ nước uống nhiệt độ bình thường, không lạnh cũng không nóng”.

Roland Garros: Stan Wawrinka bị loại, tức giận la hét trọng tài vì “nước uống đóng băng” ảnh 2 Corentin Moutet, người đã loại Wawrinka

Wawrinka, sau trận đấu, không nói nhiều đến tình huống anh la hét trọng tài, chỉ đánh giá đơn thuần về màn trình diễn của mình: “Rõ ràng, thất bại ở một kỳ giải Grand Slam là một thất vọng lớn lao. Nhưng đó chính là thực tế về cuộc sống hiện tại của tôi. Tôi biết trước trận đấu này là tôi cần phải làm việc rất nhiều với tình trạng thể lực của mình, cả với lối chơi của mình. Đó sẽ không phải là tôi chơi hay - dở, nhưng tôi không có cảm giác tốt cho các trận đấu như thế”.

“Đó chính là thứ lăng kính soi chiếu tôi đang đứng ở đâu”, Wawrinka giải thích thực trạng của bản thân anh vốn đang sa sút phong độ rất nhiều, “Bạn luôn phải trải qua những khoảng thời gian như thế này với những trận đấu tồi tệ, với những vòng đầu tiên đầy tệ hại ở Grand Slam. Bởi vì bạn cần phải chơi vài trận đấu để làm mới lại thứ cảm xúc bạn tìm kiếm cho một trận đấu”.

Rạng sáng nay, các tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal, Novak Djokovic cũng đã xuất trận. Nadal đánh bại Jordan Thompson (Australia) với điểm số 6-2 trong cả 3 ván đấu và “phần thưởng” cho chiến thắng của anh chính là tấm vé vào vòng 2 đấu Moutet, người vừa loại Wawrinka. Dù sao, không phải sớm đối đầu với Wawrinka là một “đặc ân đầy may mắn” dành cho Nadal.

Roland Garros: Stan Wawrinka bị loại, tức giận la hét trọng tài vì “nước uống đóng băng” ảnh 3 Novak Djokovic
Djokovic cũng đã thắng dễ trận mở màn. “Nhà Vua ATP” áp đảo Yoshihito Nishioka (Nhật Bản) 6-3, 6-1, 6-0. Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 vẫn chưa được xác định, sẽ là người giành chiến thắng ở trong cặp đấu giữa Alex Molcan (Slovakia) và Federico Coria (Argentina, em trai của Guillermo Coria nổi danh một thời). Djokovic nói: “Bạn phải hài lòng với khởi đầu giải đấu như vậy!”.

Tin cùng chuyên mục