Roland Garros: Roger Federer quyết định rút lui, muốn “lắng nghe cơ thể mình”

Chưa đầy 1 ngày sau khi đánh bại Dominik Koepfer (Đức) và giành quyền lọt vào vòng thứ 4 của Roland Garros - French Open 2021, huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ Roger Federer đưa ra quyết định đầy bất ngờ nhưng hợp lý: Rút lui khỏi giải sân đất nện Paris. Lý do Federer đưa ra là anh muốn “lắng nghe cơ thể mình”, tuy nhiên, nói chung, anh cũng đã đạt được điều cần có ở Giải Pháp mở rộng năm nay…

Federer rời khỏi Roland Garros 2021
Federer rời khỏi Roland Garros 2021

Quyết định rút lui của Federer thông qua Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) - và BTC Roland Garros có đoạn viết: “Sau 2 ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối, và hơn 1 năm trị liệu để hồi phục, điều quan trọng là tôi phải biết lắng nghe cơ thể của mình, không thúc ép bản thân quá vội vã trên con đường hồi phục. Tôi rất xúc động khi vẫn gặt hái được kinh nghiệm cần có trong 3 trận đấu ở đây. Không có gì tuyệt vời hơn là được quay trở lại sân đấu”.

Federer, sau đó cũng đã có giải thích rõ hơn trên tài khoản Twitter của anh: “Sau khi thảo luận với đội của mình, tôi quyết định rằng tôi cần phải rút lui khỏi giải Roland Garros trong ngày hôm nay. Hẹn sớm gặp lại mọi người”. Sau thời gian dài nghỉ ngơi chờ hồi phục 2 ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối từ hồi đầu năm ngoái, Federer mới chỉ quay trở lại sân đấu từ tháng 3 năm nay (tham gia giải Qatar Open, thắng Daniel Evans và thua Nikoloz Basilashvili), rồi chỉ chơi thêm một trận sân đất nện trước khi đến với Roland Garros.

Dù không đặt mục tiêu cao của Roland Garros (anh phủ nhận quan điểm cho rằng anh là một ứng viên chạy đua ngôi vô địch ở giải sân đất nện này), cái mà Federer cần là có thêm cảm giác ngoài sân đấu, không cần biết là trên mặt sân cứng, mặt sân cỏ hay mặt sân đất nện, để tìm lại nhịp điệu quen thuộc, cảm giác bóng quen thuộc. Với 3 trận đấu đã qua ở French Open, xem như anh đã đạt được mục đích của mình, giờ là lúc anh cần phải nghỉ ngơi để hướng đến mục tiêu quan trọng hơn: Sung sức góp mặt ở Wimbledon 2021.

Việc Federer rút lui gây nhiều nuối tiếc cho giới mộ điệu, và cả các CĐV của anh. Nhiều người chưa xem anh thi đấu thật “đã mắt”. Chẳng sao cả, Federer vì một mục tiêu lâu dài hơn và mọi người, kể cả BTC đều hiểu cho anh. Biết đâu, năm sau anh sẽ quay lại Paris và dốc hết sức đấu một giải đấu ra trò thì sao? Còn đây chính là lúc để anh nghỉ ngơi, và người ta hy vọng rằng, sẽ được thấy anh sung sức, quý tộc và bay bướm tại All England Club.

“Roland Garros rất tiếc vì sự rút lui của Roger Federer, người đã có một trận chiến tuyệt vời vào tối hôm qua”, Giám đốc điều hành của giải Roland Garros, ông Guy Forget chia sẻ, “Tất cả chúng tôi đều cảm thấy sung sướng khi Roger quay trở lại Paris, nơi anh ấy đã chơi những trận đấu ở đẳng cấp cao. Chúng tôi cầu chúc anh ấy đạt được những gì tốt nhất trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay”.

Tin cùng chuyên mục