Roland Garros: Rafael Nadal “thử” chấn thương trong buổi tập đầu, Carlos Alcaraz đau nỗi đau người anh lớn

Rafael Nadal vừa có buổi “kiểm tra” ca chấn thương bàn chân mãn tính (vốn đã làm phiền, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa anh với Denis Shapovalov ở vòng 3 của Rome Masters - khiến anh bị loại) trong buổi tập đầu tiên tại SVĐ Trung tâm Philippe Chatrier ở Roland Garros. Buổi tập được sự chào đón của “Hoàng tử sân đất nện mới” - Stefanos Tsitsipas, và được chứng kiến bởi đám đông khán giả ngồi đầy trên khán đài, đã diễn ra khá thuận lợi…

Nadal bước ra sân trong buổi tập đầu tiên
Nadal bước ra sân trong buổi tập đầu tiên

Tay vợt từng 13 lần vô địch Roland Garros, là một “tượng đài bất diệt” tại French Open, đã bắt đầu và hoàn tất buổi đấu tập với đối thủ đồng hương Jaume Munar, mà không gặp bất kỳ biến cố hay sự bất tiện nào. Mọi chuyện đều diễn ra dễ dàng, nhẹ nhàng và trôi chảy, khiến các CĐV nô nức đến sân Philippe Chatrier, những ủng hộ viên nhiệt thành của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, đến xem anh tập luyện, cảm thấy hồ hởi và phấn khởi!

Việc Nadal có đủ thể lực thi đấu ở Roland Garros 2022 hay không, hoặc anh có thể thi đấu đạt trạng thái đỉnh phong hay không, là bảo chứng cho sự thành công của Grand Slam sân đất nện năm nay, bất chấp việc Novak Djokovic đang quay trở lại mạnh mẽ, “King” Carlos Alcaraz đang từng bước thể hiện mình, và Tsitsipas cũng có rất nhiều điều phải chứng minh trên mặt sân đất nện ở đấu trường Grand Slam. Sao cũng được, Nadal vẫn luôn là “Số 1”.

Việc Nadal bị đau lại với ca chấn thương bàn chân kinh niên, và khiến anh sớm bị loại ở Rome Masters, làm nhiều người hâm mộ, cánh CĐV, các khán giả nhiệt thành của Roland Garros cảm thấy vô cùng lo lắng. Sau đó, Nadal đã chia sẻ thành thật: “Tôi không bị chấn thương. Tôi chỉ là một tay vợt vẫn đang sống cùng chấn thương. Vậy thôi. Đó là điều gì đó không may xảy ra và mỗi ngày trôi qua với tôi đều khó khăn. Tôi vẫn đang cố gắng rất nhiều, nhưng thật khó cho tôi. Có rất nhiều ngày trôi qua mà tôi không thể bước ra sân đấu để tập luyện”.

Hôm qua là “một ngày khác” và Nadal đã tập luyện tốt trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Anh không có biểu hiện nào cho thấy đang cảm giác phiền phức với chỗ đau cũ ở bàn chân. Trước mắt, như vậy là quá đủ cho chính anh, cho BTC Roland Garros và cho đám đông người hâm mộ không quản ngại thời gian tập trung đến xem một buổi đấu tập. Nadal nhắm mục tiêu giành danh hiệu French Open thứ 14, và Grand Slam thứ 22. Hãy chờ xem.

Chứng kiến những gì “người anh lớn” và cũng là một thần tượng đang phải trải qua hàng ngày, chàng trai trẻ người Tây Ban Nha - “King” Carlos, cảm thấy nhói đau tận trong tim. Không phải là việc Nadal gặp chấn thương sẽ gia tăng cơ hội để Alcaraz giành danh hiệu Grand Slam đầu tay mà trái lại, anh này đang cảm thấy có cảm giác muốn sẻ chia, muốn đau cùng nỗi đau của “vị tiền bối đàn anh đồng hương” mà anh luôn kính trọng vô vàn - từ rất lâu…

Alcaraz chia sẻ cảm xúc đau đớn của mình ở trên EFE TV: “Không ai thích trông thấy Nadal như thế này. Anh ấy chính là “tài liệu tham khảo” cho tất cả mọi người, và thật đau đớn khi phải chứng kiến anh ấy chịu đau khi chơi môn thể thao mà anh ấy yêu mến. Điều đó cũng khiến tất cả chúng ta cảm thấy đau đớn. Tôi biết anh ấy có vài ngày để hồi phục và tôi tin rằng ở giải đấu sắp diễn ra tại Paris, anh ấy sẽ tìm lại tính tranh đấu của bản thân mình”.

Đứng trước cơ hội giành Grand Slam đầu tiên, với giải đấu trên mặt sân đất nện tại Paris, “King” Carlos (được đánh giá là 1/5 Ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Roland Garros 2022) cho biết: “Tôi đang chuẩn bị, vẫn đang tiếp tục tập luyện, cố gắng tìm lại cảm giác nơi bàn chân của mình, và từng chút từng chút cảm thấy tốt hơn. Tôi sẽ đến với giải đấu diễn ra tại Paris với sự tự tin cao độ, bởi vì tôi nghĩ tôi có cơ hội để chứng minh bản thân mình”.

Một số hình ảnh về Nadal trong buổi tập đầu tiên
Roland Garros: Rafael Nadal “thử” chấn thương trong buổi tập đầu, Carlos Alcaraz đau nỗi đau người anh lớn ảnh 1
Roland Garros: Rafael Nadal “thử” chấn thương trong buổi tập đầu, Carlos Alcaraz đau nỗi đau người anh lớn ảnh 2
Roland Garros: Rafael Nadal “thử” chấn thương trong buổi tập đầu, Carlos Alcaraz đau nỗi đau người anh lớn ảnh 3
Roland Garros: Rafael Nadal “thử” chấn thương trong buổi tập đầu, Carlos Alcaraz đau nỗi đau người anh lớn ảnh 4

Tin cùng chuyên mục