Roland Garros: Lọt vào vòng 3, Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 70 trận thắng của Roger Federer

“Nhà Vua ATP” Novak Djokovic tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong mùa giải 2020 đáng nhớ này, khi đánh bại Ricardas Berankis 6-1, 6-2 và 6-2; qua đó, giành quyền lọt vào vòng 3 của giải đấu Roland Garros. Đây là trận thắng thứ 33/34 trận đấu mùa này của đương kim số 1 thế giới người Serbia, và cũng là trận thắng thứ 70 của anh ở French Open.

Roland Garros: Lọt vào vòng 3, Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 70 trận thắng của Roger Federer

Ở đấu trường Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris, “2 lão đại của ATP” Rafael Nadal và Roger Federer luôn giữ những kỷ lục ấn tượng nhất. Với Nadal, đó là 12 ngôi vô địch và tổng số 95 trận thắng; với Federer, đó là ngôi vô địch hồi năm 2009 và 70 trận thắng. Tuy nhiên, với chiến thắng vừa diễn ra chỉ sau 1 giờ 23 phút đồng hồ, Djokovic đã cân bằng kỷ lục 70 trận thắng của huyền thoại sống người Thụy Sỹ, và anh sẽ chính thức qua mặt Federer, giành trận thắng thứ 71 tại Roland Garros, nếu đánh bại Daniel Elahi Galan ở vòng đấu thứ 3…

Nói chung, Djokovic đã sẵn sàng thách thức cả “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, lẫn “Vua sân đất nện” Nadal tại French Open năm nay. Tay vợt mới đăng quang ngôi vô địch ở giải Rome Masters - Internazionali BNL d’Italia, sau khi đánh bại đối thủ người Lithuania, đã thắng 16/17 ván đấu ở mặt sân đất nện mùa này. Anh cũng có lần thứ 46 lọt đến vòng 3 của đấu trường Grand Slam sau 47 lần góp mặt (lần duy nhất mà Djokovic không vượt qua được vòng 2 ở đấu trường Grand Slam nói chung, đó là ở giải Australian Open hồi 2017).
Sau khi tạo ra nhịp điệu cho riêng bản thân mình bằng cách thắng break-point ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của Berankis, Djokovic đã thẳng tiến lên phía trước mà không cần nhìn lại đằng sau. Anh đã tận dụng đến 6/7 cơ hội thắng break-point để kết liễu đối thủ trong trận đấu mà anh đã chiếm ưu thế áp đảo, nhanh chóng tận dụng các điểm số và thắng 67 % những tình huống chạm mặt vợt từ 4 lần trở xuống. Tay vợt chỉ để thua 1 trận duy nhất ở mùa giải năm nay cũng chỉ đánh mất 2 điểm khi cầm giao bóng (thắng đến 36/38 điểm).
Dù chưa từng đối mặt tay vợt hạng 135 thế giới người Colombia - Elhahi Galan ở trong “thì quá khứ”, nhưng có vẻ như, Djokovic sẽ có một cuộc dạo chơi khác vào 2 ngày sau. Galan là tay vợt hưởng suất lucky-loser (một người đã bị loại từ vòng đấu loại, nhưng được đôn lên thay thế một tay vợt bất ngờ rút lui ở vòng đấu chính), nhưng liên tục gây bất ngờ khi thắng Cameron Norrie (Anh quốc) 4-6, 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 ở vòng 1, rồi đánh bại Tennys Sandgren của Mỹ ở vòng 1 với điểm số 6-2, 6-2, 6-3. Nhưng trước Djokovic, may mắn sẽ không còn.

Tin cùng chuyên mục